Ngay cả khi bạn có ý tưởng thiết kế tốt thì vẫn có thể mắc những sai lầm phổ biến dưới đây khi trang trí nhà cửa khiến cho không gian trông nhỏ hơn, từ đó gây ra cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

Trang trí quá nhiều với các chi tiết lộn xộn

Việc lấp đầy không gian của bạn bằng các món đồ nội thất khiến cho không gian của bạn trông lộn xộn và rối mắt. Mặc dù không nên để căn phòng trống, nhưng điều quan trọng là bạn phải giữ mọi thứ đơn giản để mắt của bạn có nơi để nghỉ ngơi. Thay vào đó, hãy thử tạo một họa tiết với đồ nội thất của bạn hơn là dàn trải.

Chọn thảm có kích thước sai

Các nhà thiết kế luôn khuyên chúng ta nên chọn những tấm thảm trang trí có khổ lớn thay vì các khổ nhỏ bởi một tấm thảm có kích thước lớn hơn sẽ mang đến ảo giác về không gian và tạo sự thoải mái, làm cho căn phòng được ấm áp và hấp dẫn.

Đồ đạc kê quá sát tường

Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc đẩy đồ đạc vào quá sát tường không giúp không gian của bạn trông rộng hơn mà nó còn làm giảm diện tích một cách trực quan.

Sử dụng màu sơn tối

Việc sơn toàn bộ căn phòng với những tông màu tối không chỉ làm cho căn phòng trông những nhỏ hơn mà còn làm giảm ánh sáng cho không gian. Nếu bạn yêu thích những gam màu tối mà vẫn muốn tiết kiệm tối đa diện tích thì chỉ nên sơn hai bức tường đối diện nhau bằng gam màu tối. Sau đó, sử dụng những màu nhẹ hơn cho phần còn lại của căn phòng, với cách này sẽ giúp không gian nhà bạn được mở ra, trông rộng lớn hơn.

Sử dụng rèm

Mặc dù rèm mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà của bạn nhưng chúng không phải là lựa chọn tốt nhất cho căn phòng nhỏ. Những tấm rèm hoặc màn dày có thể làm căn phòng trở nên chật chội và gây cảm giác ngột ngạt.

Tường trống

Để trống những bức tường trong căn nhà bạn sẽ tạo ra ảo giác về một không gian được thu nhỏ. Vậy nên khi bạn trang trí những chi tiết nhỏ hay treo các tác phẩm nghệ thuật trên tường, nó sẽ trở thành điểm nhấn đầy thu hút, từ đó cân bằng không gian và làm cho căn phòng có vẻ lớn hơn.

Quá nhiều chi tiết hoa văn

Quá nhiều chi tiết, vật dụng có hoa văn sẽ làm không gian nhà bạn trông rất lộn xộn và thu hẹp không gian về mặt thị giác. Nếu bạn muốn tối đa hóa không gian của mình và vẫn thích hoa văn, hãy cân nhắc lựa chọn các bức tường đặc và vải dệt. Sau đó, sử dụng các mảng trang trí có hoa văn để làm điểm nhấn.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.