CafeLand – Chủ đầu tư quảng cáo không đúng sự thật, dự án đưa vào sử dụng gần 2 năm nhưng chưa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết đã ký trong hợp đồng với khách hàng… Đó là những gì đang xảy ra tại dự án The Park Residence (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Dự án The Park Residence nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ được xây dựng trên khu đất rộng 2,4 ha, bao gồm 4 tòa nhà có chiều cao từ 27 - 28 tầng với tổng số 1.200 căn hộ.

Dự án ban đầu do Công ty Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư và sau đó lần lượt là Công ty Cổ phần Kinh doanh Quốc tế MIK và Alpha Holdings đóng vai trò đơn vị phát triển dự án.

Trong quá trình thi công dự án liên tục chậm tiến độ bàn giao so với cam kết trong hợp đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đến nay vẫn không trả cho cư dân khoản tiền phạt chậm tiến độ.

Dự án đến nay đã đưa vào sử dụng gần 2 năm, tuy nhiên theo phản ánh của cư dân họ chưa được chủ đầu tư xuất trình được giấy nghiệm thu công trình, ngiệm thu an toàn phòng cháy chữa cháy.

Trong khi đó, nhiều hạng mục công cộng đến nay vẫn thi công dang dở, một số đã hoàn thiện thì đã xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp. Hệ thống chiếu sáng công cộng bị chủ đầu tư tự ý sử dụng, cắt điện không thông báo cho cư dân biết. Mức phí quản lý cũng thu quá cao và không minh bạch khiến cư dân bức xúc. Ngoài ra, khi nhận căn hộ cư dân phát hiện chủ đầu tư sử dụng vật liệu hoàn thiện căn hộ không đúng với vật liệu trong hợp đồng. Vật liệu thay thế không tương xứng về giá cả và chất lượng sử dụng.

Sáng 15/12, nhiều cư dân tập trung trước các tòa nhà dự án, căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư tổ chức đối thoại, giải quyết những cam kết đã ký trong hợp đồng với cư dân.

Cư dân The Park Residence cũng yêu cầu sớm tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị chung cư.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.