Gần đây hàng loạt sự kiện như rút khỏi dự án Sun City (Hà Nội), bán tháp B Vincom cho Techcombank, Vingroup (tên mới sau khi sáp nhập Vincom và Vinpearl) đang bị đồn "đói vốn"?

Qua phương tiện thông tin đại chúng, Vingroup khẳng định những đồn thổi trên là thiếu căn cứ và ác ý.


Trả lời trên VnExpress.net, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup chia sẻ bản thân ông còn nhận được nhiều lời đồn thổi ác ý hơn hơn như bị gán nợ, đói vốn… nhưng Vingroup không bận tâm. Ông Hiệp khẳng định, tập đoàn hoàn toàn có đủ nguồn vốn để có thể thực hiện thành công những dự án đã triển khai.

Vincom ...

"Việc bán tòa tháp B Vincom chỉ nhằm dồn toàn lực để tập trung thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các dự án trọng điểm"


Những động thái nêu trên chỉ nhằm dồn toàn lực để tập trung và đảm bảo cao hơn nữa cho việc thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các dự án trọng điểm như đã cam kết với khách hàng. Nhu cầu huy động nguồn vốn lớn là chuyện rất bình thường, quy mô doanh nghiệp càng lớn, dự án càng nhiều thì càng “khát vốn” để triển khai các dự án, để đầu tư kinh doanh.

Lãnh đạo Vingroup khẳng định, Vincom là một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nên khi sản phẩm của mình được trả giá hợp lý thì đây là cơ hội kinh doanh và sẽ bán. "Việc chuyển nhượng rút vốn là bình thường, phát sinh từ nhu cầu muốn mua và muốn bán của 2 bên. Năm 2006, Vincom cũng đã chuyển nhượng tháp A của tòa nhà này cho BIDV", ông Hiệp nói.

Bà Phạm Thi Lan Phương, giám đốc sàn giao dịch bất động sản Vincom phủ nhận tin Times City giảm giá hay giãn tiến độ đóng tiền, và chuyện nhà thầu Delta bỏ dự án. Bà cho biết "Chủ đầu tư vẫn đang bán hàng theo đúng giá gốc, không giảm giá hay giãn tiến độ. Công tác thi công tại Times City vẫn đang được nhà thầu Delta thi công theo đúng cam kết".

Tổng doanh thu quý 3/2011 của VIC đạt gần 267 tỷ đồng, giảm 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2011 đạt 1.127 tỷ đồng, tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận lũy kế 9 tháng năm 2011 đạt 812,6 tỷ đồng, tăng 844% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Hà My (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.