CafeLand – Các doanh nghiệp Việt Nam và Hong Kong vừa ký 10 thỏa thuận hợp tác và hợp đồng thương mại trị giá gần 10 tỷ USD tại Diễn đàn Kinh doanh và Đầu tư Hong Kong-Việt Nam, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Lễ ký 10 Thỏa thuận hợp tác và Hợp đồng Thương mại với tổng giá trị lên đến 10 tỷ USD giữa các doanh nghiệp tham dự diễn đàn. Ảnh: Chính phủ

Chiều 14/9, ngay sau khi tới Hong Kong, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Diễn đàn Kinh doanh và Đầu tư Hong Kong-Việt Nam.

Đây là diễn đàn đặc biệt do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hong Kong và Phòng Thương mại Hong Kong-Việt Nam phối hợp tổ chức.

Diễn đàn thu hút sự tham dự của 300 doanh nghiệp, nhà đầu tư của Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam và Hong Kong đã ký 10 thỏa thuận hợp tác và hợp đồng thương mại với tổng giá trị lên đến 10 tỷ USD.

Đặc biệt, cũng tại diễn đàn này, VCCI đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 3 đối tác, gồm Phòng Thương mại Trung Quốc tại Hong Kong, Phòng Thương mại Hong Kong-Việt Nam và Ủy ban Phát triển Thương mại Hong Kong.

Trước hàng trăm doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hong Kong đầu tư vào những lĩnh vực có thế mạnh như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ vận tải biển, linh kiện điện tử, công nghiệp phụ trợ,...

Thủ tướng mong các doanh nghiệp Hong Kong sớm xúc tiến đầu tư làm ăn tại Việt Nam và nhấn mạnh coi “thất bại của nhà đầu tư là thất bại của chúng tôi”.

Theo đánh giá của VCCI, diễn đàn đã thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với Hong Kong, Trung Quốc và các doanh nghiệp trong khu vực và quốc tế, đặc biệt là các hoạt động đầu tư thông qua các hệ thống ngân hàng, quỹ tài chính quốc tế...

Trên thực tế, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hong Kong đang phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Hai bên cũng đang hợp tác chặt chẽ về thương mại, đầu tư.

Năm 2015, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Hong Kong. Kim ngạch hai chiều giữa Hong Kong và Việt Nam đạt gần 11 tỷ USD.

Theo chia sẻ mới nhất của Thủ tướng, trong năm nay, kim ngạch thương mại song phương giữa 2 bên sẽ phấn đấu đạt khoảng 100 tỷ USD. Việt Nam cũng sẽ trở thành một trong những đối tác thương mại ASEAN lớn nhất của Trung Quốc. Đây là tin vui đối với tất cả các nhà đầu tư Hong Kong làm ăn tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 10/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội để lên đường thăm chính thức Trung Quốc và tham dự Hội chợ Trung Quốc- ASEAN, Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại Đầu tư Trung Quốc- ASEAN lần thứ 13, theo lời mời của Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.