CafeLand - Các kiến trúc sư Neutelings riedijk, hợp tác với nhà thiết kế thời trang Iris Van Herpen đã thiết kế nên 'Naturalis' - Viện nghiên cứu quốc gia về đa dạng sinh học, tại thành phố Leiden của Hà Lan.

Ở bên ngoài, các phòng triển lãm của Naturalis được bọc trong các lớp đá nằm ngang, bắt chước cấu trúc địa chất ngoài tự nhiên.

Nhiều tinh thể tự nhiên như đá travertine cũng giúp tạo ra ánh sáng lấp lánh trên mặt tiền của tòa nhà.

Bên cạnh đó, kiến trúc sư Neutelings Riedijk đã mời nhà thiết kế thời trang Hà Lan tạo ra các đường lằn họa tiết màu trắng, chạy dọc các khối phân tầng địa chất màu nâu cam.

Bên trong, viện nghiên cứu có chứa các bảo tàng, phòng triển lãm, các cơ sở trưng bày nghệ thuật mới, cùng hơn hai trăm nhà nghiên cứu hoạt động tập trung vào các vấn đề toàn cầu bao gồm biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học trên trái đất, cung cấp thực phẩm và chất lượng nước.

Bên cạnh đó, trung tâm viện nghiên cứu cũng liên thông tới các bộ phận khác nhau như các văn phòng, kho bảo tàng và phòng thí nghiệm mới.

Ở giữa gồm một cấu trúc bê tông ba chiều dưới dạng các phân tử lồng vào nhau trong hình bầu dục, hình tam giác và hình lục giác, và ánh sáng chiếu thông qua các cửa sổ hình tròn cân đối.

Bên trong bảo tàng, nhà thiết kế Hà Lan Tord Boontje cũng trưng bày gần 100 tấm tranh tường nổi bật và đầy màu sắc, phản ánh những điều kỳ diệu của thế giới tự nhiên, thông qua các họa tiết hoa và động vật tinh tế.

Toàn bộ viện nghiên cứu có tổng quy mô diện tích 38.000m2 tại Darwinweg 2, Leiden, Hà lan.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.