CafeLand - Nhiều người không đủ tiền để mua nhà nên quyết định vay tín chấp ngân hàng; bài viết này tôi sẽ nêu ra những ưu và nhược điểm của phương pháp vay này để các bạn tham khảo nhằm đưa ra lựa chọn chuẩn xác với trường hợp của mình.

Về ưu điểm, đây là hình thức vay không cần đảm bảo tài sản và phụ thuộc hoàn toàn vào uy tín của bạn. Các ngân hàng thông thường sẽ đánh giá uy tín của bạn thông qua các thông tin mà bạn cung cấp. Trong đó, bao gồm thông tin về việc làm, thu nhập hàng tháng, địa chỉ và lịch sử tín dụng của bạn.

Khi bạn có một số tiền nhất định để mua nhà và cần một khoản vay không quá lớn để bù đắp vào phần tài chính còn thiếu khi mua nhà, vay tín chấp là một sự lựa chọn thích hợp cho bạn.

Vay tín chấp có thủ tục vay khá đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng và bạn có thể dễ dàng nhận tiền chỉ sau một vài ngày nộp hồ sơ. Tất cả đều phụ thuộc vào uy tín của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn chứng minh được thu nhập và khả năng trả nợ của mình, bạn có thể vay một số tiền khá lớn, lên đến khoảng 500 triệu đồng.

Về nhược điểm, bất lợi lớn nhất của hình thức vay mua nhà tín chấp đó là lãi suất hơi cao. Do không cần thế chấp tài sản để phòng trừ rủi ro và những chi phí liên quan như thẩm định mà hình thức vay tín chấp thường có lãi suất cao hơn những hình thức vay khác.

Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.