“Trong hơn 20 năm qua (từ năm 1993), TP đã di dời và tổ chức lại cuộc sống cho hơn 36.000 hộ gia đình sống trên và ven kênh rạch, hàng ngàn hộ gia đình sống tại các chung cư hư hỏng, xuống cấp.

Tuy nhiên, còn khoảng 20.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, còn nhiều chung cư hư hỏng, xuống cấp cần phải tổ chức di dời và xây dựng mới”. Đây là số liệu báo cáo của Sở Xây dựng tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP sáng 15-10.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, thông tin việc giải tỏa hơn 36.000 hộ dân nói trên đã góp phần chỉnh trang đô thị, cải thiện cuộc sống cho người dân. TP đã và đang tập trung vào năm tuyến kênh rạch chính là Tàu Hũ - Bến Nghé, kênh Đôi - Tẻ, Tân Hóa - Lò Gốm, Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tham Lương - Bến Cát - Rạch nước lên. “Dọc theo các tuyến kênh này, bộ mặt đô thị gần như “lột xác”, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư hoàn chỉnh, cải thiện ô nhiễm môi trường, giải quyết tiêu thoát nước và quan trọng hơn là tạo ra không gian sống và môi trường sống tốt hơn cho người dân TP, điển hình như tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tân Hóa - Lò Gốm, đến nay đã trở thành những dòng kênh đẹp, hai bên đường được xây dựng khang trang” - ông Tuấn cho biết.

Theo chỉ tiêu đại hội đặt ra, từ nay đến năm 2025 sẽ “xóa sổ” 20.000 căn nhà trên và ven kênh rạch nói trên. Trong đó, riêng trong năm năm tới sẽ hoàn thành di dời xong một nửa số lượng này. Đây là một nội dung quan trọng trong chương trình đột phá thứ bảy mà Đảng bộ TP đưa ra trong kỳ đại hội này.

Báo cáo tại đại hội, ông Trần Trọng Tuấn cho biết TP đã và đang tập trung dồn sức để chỉnh trang đô thị. Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã có nhiều thay đổi căn bản, không gian đô thị phát triển rộng hơn. Nhiều khu đô thị mới mọc lên với nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu cư dân tốt hơn. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa được như mong muốn. Thực tế đó đòi hỏi phải có sự đột phá về tư duy, mục tiêu, đột phá trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện để đem lại kết quả tốt hơn.

Việt Hoa (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.