Theo đó, hạng mục cầu chính sẽ xây xong trong tháng 11 này, đoạn cầu dẫn ở phía Bình Dương sẽ xong vào tháng 3-2011, đoạn cầu dẫn phía TPHCM sẽ xong vào tháng 8-2011, các đoạn đường dẫn 2 đầu cầu cũng sẽ xong trong tháng 5-2011.
Cầu Phú Long được khởi công vào tháng 11-2008 do Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư khoảng 540 tỉ đồng với tổng chiều dài khoảng 600 mét, rộng 26 mét dành cho 6 làn xe lưu thông.
Liên quan đến công trình đường song hành Hà Huy Giáp kết nối cầu Phú
Long đến Quốc lộ 1A (quận 12), Phó chủ tịch Nguyễn Thành Tài cũng vừa đề
nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận cho Công ty cổ phần đầu tư phát
triển hạ tầng IDICO (IDICO IDI) tiếp tục nghiên cứu thực hiện dự án
đường song hành Hà Huy Giáp.
Theo UBND
TPHCM, thành phố đã chỉ đạo sớm triển khai xây dựng tuyến giao thông mới
song song với đường Hà Huy Giáp hiện hữu kết nối từ TPHCM đi Bình
Dương, Bình Phước để giảm bớt tình trạng quá tải giao thông qua cầu Bình
Triệu – Quốc lộ 13. Dự án đường song hành Hà Huy Giáp có chiều dài khoảng 4 km, tổng vốn
đầu tư khoảng 2.500 tỉ đồng dự kiến sẽ được triển khai xây dựng theo
hình thức BT. UBND TPHCM cho biết đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng
bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn, nhất là ở các
cửa ngõ ra vào thành phố. Tại cửa ngõ phía Đông Bắc, hướng lưu thông giữa TPHCM với các tỉnh
Bình Dương, Bình Phước và một số tỉnh miền Đông Nam bộ chủ yếu qua cầu
Bình Triệu - Quốc lộ 13. Hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra nặng nề và thường xuyên
trên tuyến này, tập trung tại khu vực cầu Bình Triệu và nút giao thông
Bình Phước.