Từ năm 1994 đến nay, TPHCM đã bán được hơn 93.600 căn nhà thuộc sở hữu nhà nước, tương đương 98% tổng số nhà thuộc diện được bán.

Một chung cư được xây dựng trước năm 1975 xuống cấp trầm trọng tại quận Tân Bình, TPHCM đang trong kế hoạch di dời. Ảnh: Mạnh Tùng
Đây là con số được vừa được UBND TPHCM công bố về công tác bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo nghị định số 61 năm 1994 của Chính phủ.

Như vậy, TPHCM đã cơ bản hoàn thành việc bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, đáp ứng nhu cầu bức xúc về nhà ở của những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang công tác tại các cơ quan trung ương, địa phương và người lao động.

Trước đó, vào tháng 7-2010, TPHCM đã bán hơn 92.500 căn nhà thuộc sở hữu nhà nước với tổng diện tích trên 5,1 triệu mét vuông, tổng số tiền thu được hơn 5.860 tỉ đồng.

Nguồn thu tiền bán nhà ở được thành phố tái đầu tư cho việc phát triển nhà ở; đồng thời việc chuyển từ sở hữu nhà ở, từ sở hữu nhà nước sang sở hữu tư nhân đã góp phần huy động nguồn lực của người dân đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà ở.

Tổng số quỹ nhà ở sở hữu nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của TPHCM hơn 102.000 căn, trong đó gồm 91,44% số căn thuộc diện được bán và 8,56% thuộc diện không được bán.

Những căn nhà thuộc diện không được bán là nhà ở thuộc khu vực quy hoạch xây dựng các công trình khác hoặc cải tạo thành nhà ở mới, bao gồm cả danh sách nhà biệt thự giữ lại không bán; nhà chuyên dùng đang bố trí tạm làm nhà ở; nhà thuộc quy hoạch lộ giới, hành lang bảo vệ an toàn hạ tầng kỹ thuật đã có quyết định thu hồi đất; chung cư hư hỏng, đã có kế hoạch cải tạo, xây dựng lại…

Mạnh Tùng (Thời báo kinh tế Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.