CafeLand - UBND Thành phố vừa giao Sở Xây dựng kiến nghị Bộ Xây dựng quy định sử dụng cần trục có cánh tay cần dạng nâng hạ (cần trục gật gù) tại các công trình trong đô thị có mật độ dân cư cao.

Đối với cần trục tháp tay cần ngang (đa số có vùng nguy hiểm vật rơi vươn ra ngoài phạm vi công trường) chỉ sử dụng ở các khu vực thưa dân cư, vùng ngoại ô.

Sở Xây dựng cũng được giao đề nghị Bộ Xây dựng có hướng dẫn đối với các trường hợp công trình đã lắp đặt sử dụng cần trục tháp nhưng do dự án ngưng thi công thời gian dài, không còn sử dụng.

Việc cần trục tháp không sử dụng trong một thời gian dài, không được kiểm tra bảo trì sẽ có nguy cơ sập đổ gây nguy hiểm cho khu vực.

Giao Sở Xây dựng kiến nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành quy định xử phạt vi phạm đối với các đơn vị chưa tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng, quản lý chất thải rắn xây dựng.

Cách đây gần 1 năm, chiếc cần cẩu đang thi công dự án Topaz Elite (đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM) bất ngờ gãy ngang do gió mạnh, rất may không có tai nạn về người do do phần bị gãy vướng nằm vắt trên phần ngọn công trình.

Trước đó, vào tháng 3/2017, tại công trình dự án Topaz Home (đường Phan Văn Hớn, quận 12, TP.HCM) cũng xảy ra sự cố sập cần cẩu khiến 3 người bị thương.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.