CafeLand – Đây là số liệu mà Sở Xây dựng TP.HCM vừa báo cáo tại Hội nghị xây dựng đề án tổng thể các giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố diễn ra vào hôm qua (30/7).

Từ năm 2017 đến hết 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn Thành phố có gần 6.830 công trình vi phạm trong đó hơn 3.320 trường hợp sai phép, cụ thể là xây dựng mà không xin phép trên đất đủ điều kiện cấp giấy phép xây dựng; hơn 2.570 trường hợp xây dựng không phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trên đất không được phép.

Cũng theo Sở Xây dựng từ năm 2017 đến nay, tổng số giấy phép xây dựng được cấp là gần 126.400, trong đó giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ chiếm 89%.

Nguyên nhân chính được chỉ ra là một số cán bộ, công chức được phân công quản lý trật tự xây dựng chưa làm hết trách nhiệm, hình thức xử lý không kiên quyết...

Dự kiến sắp tới, TP.HCM sẽ sắp xếp lại lực lượng thanh tra xây dựng cũng như bổ sung lực lượng cảnh sát khu vực vào việc giám sát trật tự xây dựng.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị UBND các huyện - quận, xã - phường - thị trấn tập trung chỉ đạo tổng rà soát, đánh giá tình hình xây dựng trên địa bàn và chỉ rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và người đứng đầu trong việc để xảy ra các sai phạm về xây dựng không phép, sai phép, không đúng quy hoạch đã được phê duyệt. Rà soát và kiên quyết tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng. Đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ hiện đại, tiên tiến vào hoạt động kiểm tra, phát hiện các hành vi vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.