CafeLand - Sau chuyến thăm Mỹ, từ ngày 4-8/6 tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Nhật Bản

Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 4-8/6/2017.

Chuyến thăm Nhật lần này sẽ diễn ra ngay sau khi Thủ tướng kết thúc chuyến thăm Mỹ.

Dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, chào xã giao nhà Vua và Hoàng Hậu, hội kiến với Chủ tịch Lưỡng viện, Chủ tịch Đảng, hầu hết các tập đoàn lớn như Toyota, Mitsubishi…tổ chức JICA… gặp gỡ với một số doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản, tham dự diễn đàn kinh tế Việt Nam-Nhật Bản…

Theo dư luận Nhật Bản, đây là chuyến thăm đặc biệt, lớn nhất từ trước đến nay bởi tập trung vào hợp tác kinh tế giữa hai bên. Cùng đi với Thủ tướng có tới gần 200 doanh nghiệp Việt Nam với mục đích vừa tìm hiểu, hợp tác, ký kết thỏa thuận…trên tất cả các lĩnh vực.

Hiện, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam từ tháng 10/2011. Đây cũng là nước đang tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, nhà đầu tư số 2 tại Việt Nam và đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.