Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Ông A có xây nhà và hoàn thành năm 2007 nhưng chưa hoàn công. Nhà trong khu dân cư xây theo kiểu mẫu bản vẽ tổng thể gồm 1 trệt 2 lầu và thêm 1 chuồng cu phía trên nhưng theo hiện trạng thì nhà xây 1 trệt, 3 lầu và không có chuồng cu.

Năm 2015, ông A có bán cho ông tôi. Hiện nay ông tôi đã ra nước ngoài, tôi xin hoàn công thì có được không? Tính thời gian hoàn công là thời gian năm 2007 hay 2015? Nếu được hoàn công thi sẽ bị xử phạt ra sao? Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

nguyenthanhsang0104@...

Luật sư Trần Thị Thanh Nga – Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo thông tin bạn cung cấp thì hiện trạng căn nhà hiện nay khác so với bản vẽ tổng thể của khu dân cư do đó bạn cần kiểm tra việc xây dựng có đúng theo giấy phép được cấp không. Nếu bản vẽ hiện trạng hoàn công không khớp với giấy phép đã được cấp thì bạn cần phải liên hệ với UBND quận, huyện để được hướng dẫn giải quyết trước khi làm thủ tục hoàn công.

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 02/2014/TT-BXD ngày 12/02/2014 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 121/2013/NĐ-CP (“Thông tư 02/2014/TT-BXD”) thì hành vi xây dựng sai phép được hiểu là xây dựng sai một trong các nội dung của giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế được cơ quan cấp giấy phép xây dựng đóng dấu kèm theo giấy phép xây dựng được cấp và mức phạt tiền cao nhất là 20.000.000đ đối với xây dưng nhà ở riêng lẻ ở đô thị. Riêng thành phần hồ sơ xin xác nhận công trình hoàn công (thủ tục hoàn công), do mỗi quận huyện có yêu cầu đối với từng trường hợp cụ thể. Bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Văn phòng đăng ký đất đai quận, huyện nơi căn nhà tọa lạc để được hướng dẫn chi tiết.

Chủ đề: Thủ tục hoàn công,
CafeLand kết hợp Công ty luật TNHH Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hoàn công và thủ tục hoàn công nhà ở

    Hoàn công và thủ tục hoàn công nhà ở

    CafeLand - Một trong những lý do khiến chủ đầu tư chậm bàn giao sổ hồng là do chậm hoàn công hoặc không thể hoàn công do xây dựng không đúng bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt. Vậy hoàn công là gì? Thủ tục hoàn công được tiến hành như thế nào?...

  • Hiện trạng và giấy phép xây dựng không giống nhau, có được hoàn công?

    Hiện trạng và giấy phép xây dựng không giống nhau, có được hoàn công?

    Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Xin hỏi, hoàn công là gì? Khi tôi xây nhà mà không đúng như trên giấy phép xây dựng cấp, hiện trạng nhà ở và giấy phép xây dựng không giống nhau thì tôi có thể làm thủ tục hoàn công được không? Mong l...

  • Quy định xử phạt khi sai phạm so với giấy phép xây dựng

    Quy định xử phạt khi sai phạm so với giấy phép xây dựng

    Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/br> Tôi có xây dựng xong một căn nhà, so với giấy phép xây dựng thì căn nhà không phạm lộ giới, không phạm khoản lùi, không lấn qua các thửa đất liền kề, xây dựng đúng diện tích xin phép. Nhưng căn nhà xâ...

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.