Đang canh tác 18 ha trên vùng ruộng Gò Dơ, Gò Dắc, cuối năm 2010, 112 hộ (trên 500 nhân khẩu) thuộc thôn Huỳnh Giản, xã Phước Hòa (Tuy Phước - Bình Định), nhận được thông báo của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định yêu cầu đình chỉ sản xuất, để thu hồi thực hiện Khu tái định cư Nhơn Phước (giai đoạn 2).

Thu đất của dân rồi bỏ hoang

Dân có đất sản xuất nằm trong dự án liền ngừng gieo sạ, chờ nhận đền bù và tiền hỗ trợ mùa vụ. Nhưng từ bấy đến nay, tiền không thấy, mà khu ruộng bỏ hoang cỏ đã lấp đầy. Phó thôn Huỳnh Giản Bắc, ông Nguyễn Văn Thọ nói: “Người dân vùng này quanh năm sống nhờ vào ruộng lúa là chính, vậy mà đã 2 mùa trôi qua rồi vẫn chưa nhận được hỗ trợ, người dân kêu trời vì hết gạo”.

Theo ông Thọ, việc thu hồi gần 18 ha đất sản xuất của dân để phục vụ kiểm kê, xây dựng công trình khu tái định cư nhưng đến nay vẫn chỉ là cánh đồng um tùm cỏ mọc (ảnh).

Ông Man Ngọc Lý, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định xác nhận: “Đúng là chúng tôi có văn bản thu hồi đất sản xuất của dân để phục vụ cho việc mở rộng khu tái định cư Nhơn Phước. Chậm đền bù cho dân một phần do sự tắc trách của UBND xã Phước Hòa”.

Theo ông Lý, thủ tục kiểm kê dự án đã hoàn thành, chỉ chờ duy nhất việc UBND xã Phước Hòa xác nhận nguồn gốc đất của dân gửi lên mới có căn cứ để tính giá đền bù và hỗ trợ mùa vụ cho nhân dân.

Theo Việt Hương (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0