CafeLand - Không chỉ sôi động ở khu phía Nam và khu Đông, trong tháng 11 thị trường căn hộ TP.HCM đón nhận thêm một lượng khá lớn nguồn cung căn hộ ở khu Tây. Trong khi đó, thị trường căn hộ Hà Nội cũng có nhiều dự án được chào bán đón đầu nhu cầu nhà ở cuối năm.

Ảnh minh họa.

Thị trường căn hộ TP.HCM

Khoảng 3.100 căn hộ tham gia thị trường trong tháng 11 nâng tổng nguồn cung căn hộ trên địa bàn Tp.HCM lên hơn 23.300 căn, tăng 77% so với 11 tháng đầu năm 2014.

Nguồn cung căn hộ trong tháng chủ yếu đến từ đợt mở bán tiếp theo của các dự án hiện hữu như The Art (block Picasso), Hưng Phúc-Happy Residence (tòa B), Luxcity, Jamona Apartment, Sunrise Riverside,…

Khu đông Tp.HCM (quận 2, quận 9, Thủ Đức, Bình Thạnh) là nơi dẫn đầu về nguồn cung căn hộ với hơn 12.400 căn, chiếm hơn một nửa nguồn cung căn hộ. Trong khi đó, nguồn cung căn hộ ở khu phía Nam (quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh, quận 4) hiện đang ở khoảng hơn 7.000 căn, chiếm 30% tổng nguồn cung căn hộ (chỉ tính những dự án đã bán).

Khu phía Tây dù không sôi động như khu Đông và khu Nam nhưng trong khoảng 2 tháng trở lại đây các chủ dự án ở khu vực này hoạt động khá sôi động với hàng loạt dự án như: The Botanica, Oriental Plaza, Celadon City, Southern Dragon, Lê Thành - Tân Tạo, Western Dragon, Melody Residence,… Sở dĩ nguồn cung nhà ở khu vực này tăng nhanh một phần là nhờ tâm lý kỳ vọng tuyến metro số 2 được xây dựng. Bên cạnh đó, khu vực này vốn có khả năng cạnh tranh tốt về giá so với các khu vực khác nên ngày càng có nhiều chủ đầu tư tìm cơ hội ở khu vực này.

Thị trường căn hộ Hà Nội

Hơn 1.570 căn hộ được chào bán trong tháng nâng tổng nguồn cung căn hộ trên địa bàn Hà Nội lên 14.300 căn, tăng 19,7% so với 11 tháng năm 2014.

Nguồn cung căn hộ trong tháng chủ yếu đến từ các dự án Tòa park 2 và park 6 dự án Park Hill, Vinhomes Times City, EcoLife Capitol, Hanoi Landmark 51,…

Phân theo khu vực, Thanh Xuân là nơi có nguồn cung căn hộ lớn nhất tính từ đầu năm đến nay với 3066 căn hộ (chiếm 21% tổng nguồn cung), đứng thứ 2 là quận Hoàng Mai với 2.590 căn (chiếm 18%), Hà Đông đứng vị trí thứ 3 với 1.510 căn (chiếm 10%).

Theo ghi nhận của CafeLand, có một sự thay đổi rõ nét trong việc phát triển dự án của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay đó là cơ cấu căn hộ trong một dự án đã thay đổi đáng kể. Lượng căn hộ có diện tích vừa phải hiện nay chiếm đến 70 -80% tổng số căn hộ của một dự án. Sự thay đổi này nhằm tạo ra những sản phẩm tốt hơn để phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Xem báo cáo đầy đủ tại đây.

Phòng Phân tích CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.