Bộ Xây dựng vừa đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam bổ sung thêm hai dự án dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp vào danh mục để xem xét, thực hiện thủ tục cho vay vốn. Cả hai dự án đều thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Xuân Hòa, phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên do Công ty Cổ phần Xây dựng Hoài Nam làm chủ đầu tư.

Dự án khu nhà ở cho công nhân thuê và cho người thu nhập thấp tại khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bảo Quân làm chủ đầu tư. Diện tích đất được giao để thực hiện dự án này là 45.600 m2. Hiện chủ đầu tư đã hoàn thành đầy đủ thủ tục và khởi công xây dựng.


Sau khi dự án xây dựng nhà ở cho thu nhập thấp đầu tiên tại Vĩnh Phúc do Công ty Cổ phần bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai làm chủ đầu tư đã dần hoàn thành và đang tiếp tục được đưa vào sử dụng thì trên địa bàn tỉnh cũng có thêm nhiều dự án khác đang được triển khai và có nhu cầu vay vốn từ Ngân hàng phát triển Việt Nam.


Đáng chú ý, thời gian gần đây, nhiều công ty tư nhân đăng ký tham gia đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên, đến thời điểm này, ngay cả đơn vị tiên phong về phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp trên toàn quốc như Vinaconex Xuân Mai cũng chưa được vay vốn ngân hàng để thực hiện các dự án cùng loại.


Theo Bộ Xây dựng, hiện toàn quốc mới có 5 dự án nhà ở công nhân và thu nhập thấp được vay vốn để thực hiện công trình với tổng số vốn 740,3 tỷ đồng. Số tiền đã giải ngân vẫn còn quá ít so với số vốn các chủ đầu tư đã triển khai thực hiện.


Đa số các chủ đầu tư đều gặp khó khăn, vướng mắc về thủ tục khi tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng dành cho phát triển loại hình nhà ở xã hội.


Trong thời điểm này, nhiều dự án nhà ở thương mại còn phải tạm dừng vì không chịu nổi sức nóng của lãi suất ngân hàng, thì vốn vay để phát triển nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội lại càng khó khăn hơn.
Theo Thu Hằng (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0