CafeLand - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa giao Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa căn cứ quy định hiện hành của pháp luật và các điều, khoản của hợp đồng đã ký kết để tham mưu Chủ tịch UBND Tỉnh quyết định dừng hợp đồng thực hiện dự án Khu đô thị Núi Long.

Khu đô thị Núi Long là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, nằm tại vị trí đắc địa ngay trong trung tâm với quy mô lên đến 48,3ha. Dự án được đầu tư lên đến hơn 1.127 tỷ đồng, được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Liên danh Công ty Cổ phần Sông Mã – Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa – Công ty cổ phần đầu tư trung tâm thương mại Bờ Hồ làm chủ đầu tư thông qua hợp đồng thực hiện dự án có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư năm năm 2016, thời gian thực hiện hợp đồng 05 năm.

Đến nay, dự án đã được Trung tâm Quỹ đất Thanh Hóa thực hiện GPMB và bàn giao cho chủ đầu tư đạt 99,95% diện tích dự án với tổng số tiền bồi thường GPMB chủ đầu tư phải nộp là 250,49 tỷ đồng. Phía chủ đầu tư đã nộp 237,42 tỷ đồng, số tiền còn lại 13 tỷ đồng, sau nhiều lần thông báo đôn đốc nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện.

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án sau 4 năm thực hiện chưa được hoàn thành, đặc biệt là Khu tái định cư cho người dân để thực hiện dự án Đại lộ Đông Tây. Cụ thể: Toàn bộ dự án chưa thi công cấp phối đá dăm loại 1, thảm nhựa Asphan mặt đường, đậy nắp hố ga, hố thu nước thải, đan rãnh, lát vỉa hè, gờ bó hè, chưa trồng cây xanh, chưa đấu nối cấp nước….

Trước đó vào tháng 2/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện dự án, nghiêm khắc phê bình sự chậm trễ của chủ đầu tư trong việc thực hiện các hợp phần của dự án, yêu cầu nhà đầu tư phải tập trung nhân lực, nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng đường vành đai Đông - Tây; kịp thời bố trí nguồn vốn giải phóng mặt bằng để UBND thành phố Thanh Hóa thực hiện công tác GPMB theo đúng kế hoạch.

Hiện các lô đất dự án đã được bán cho người dân, và việc tạm dừng thực hiện dự án của chủ đầu tư sẽ là một dấu hỏi lớn cho quyền lợi của những khách hàng đã mua nhà đất tại dự án này.

Tuấn Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.