Chỉ vì muốn có lối đi ra đường mà bà Yến bị ép phải trả giá 500 triệu đồng để mua mẩu đất khoảng hơn 1m2.
Chuyện giải phóng mặt bằng, đền bù đất đai để thực hiện dự án đã khiến không ít hộ gia đình rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười. Nhiều hộ gia đình sau khi bị nhà nước thu hồi phần lớn diện tích đất của mình nằm trong phần giải tỏa của dự án, thì đã xin giữ lại phần thừa, không nằm trong diện giải tỏa. Từ đó nảy sinh những câu chuyện tranh chấp, khiếu nại, bức xúc. Câu chuyện sau đây xảy ra tại phường Lê Hồng Phong - TP. Thái Bình - tỉnh Thái Bình.

Thái Bình: Khoảng hơn 1m2 đất giá 500 triệu

Bức tường nhà ông Chung giữ lại, nhìn từ ngoài đường Lê Quý Đôn vào.

Ngày 3/7/2009 , UBND tỉnh Thái Bình có Quyết định số 1429/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng phố Lê Quý Đôn kéo dài(đoạn từ phố Lê Lợi đến phố Trần Thánh Tông, thành phố Thái Bình).

Đến nay, con đường đã thực hiện xong xuôi các phần đền bù giải tỏa, bố trí chỗ định cư mới cho các hộ gia đình cũng đã ổn thỏa. Tuy nhiên, còn một bức tường chưa giải quyết được.

Thái Bình: Khoảng hơn 1m2 đất giá 500 triệu

Muốn có lối đi, bà Yến phải mua lại đoạn bức tường này, giá 500 triệu.

Trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng, ngôi nhà của ông Bùi Xuân Chung - số 24B - tổ 15 - phường Lê Hồng Phong - TP. Thái Bình thuộc diện giải tỏa. Còn bà Phạm Thị Yến có một mảnh đất rộng 65m2 do mẹ ruột của bà cắt đất chia cho các con, đã làm thủ tục tách thửa, giấy chứng nhận quyền sở hữu. Mảnh đất này nằm ngay đằng sau nhà ông Chung nếu nhìn từ ngoài đường Lê Quý Đôn mới được xây dựng vào.

Nhà ông Chung có diện tích đất hiện trạng kiểm đếm khi giải tỏa là 52,6m2 (theo hồ sơ 51,75 m2). phần đất của nhà ông Chung bị đường cắt qua chỉ là 46,2 m, nên tỉnh Thái Bình chỉ thu hồi và đền bù trong diện tích đất này. Còn lại 6,4m2(theo hiện trạng) thì theo Biên bản họp của ban GPMB thành phố ngày 28/12/2009, gia đình ông Chung giữ lại.

Còn mảnh đất của bà Phạm Thị Yến, không thuộc diện giải tỏa, nhưng bốn bề tiếp giáp đều có nhà chắn xung quanh. Nếu xây nhà lên đó, để đi được ra ngoài đường Lê Quý Đôn thì bà Yến phải mua lại một phần mẩu đất có diện tích 6,4m2 của ông Chung.

Theo quan sát của PV thì mẩu đất của ông Chung trải dài 7 - 8m, và bị xiên vào trong tạo thành hình tam giác nhọn. Phần nhọn hẹp này chắn ngang trước mảnh đất nhà bà Yến dài khoảng hơn 3m.

Theo bà Yến cho biết, để mua lại phần đất chỉ khoảng hơn 1m2 này lấy lối ra đường, bà bị đòi phải trả 500 triệu đồng. Mà theo bà cho biết, hiện nay chỉ có lối này là có thể đi được, còn ba mặt kia thì người ta đều đã làm nhà kiên cố. "Không hiểu sao khi thu hồi, người ta lại trừ lại một mẩu đất nhỏ như thế?" - bà Yến cho biết.

Cứ vậy sự việc tranh chấp, ngã giá mẩu đất này kéo dài cả năm nay chưa có hồi kết. Được biết, chính quyền phường Lê Hồng Phong cũng đã tổ chức họp, mời các gia đình đến để tìm giải pháp nhưng chưa thành.

Theo Người đưa tin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0