Hàng chục héc-ta đất nông nghiệp tại tổ dân phố Toàn Thắng, thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M'gar tỉnh Đắk Lắk) đã xây dựng nhà ở và san gạt hồ trái phép. Tình trạng mua đất nông nghiệp rồi mở đường, để phân lô bán nền, xây dựng trái phép tái diễn trước sự bất lực của chính quyền.

Hai căn nhà này đều xây dựng trái phép, trong đó có căn của ông Trịnh Ngọc Nê (bìa trái)

Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) Lê Nam Cao cho biết, đã yêu cầu UBND thị trấn Ea Pốk lập biên bản, báo cáo sự việc gia đình ông Trịnh Ngọc Nê và các hộ khác (trú tại tổ dân phố Toàn Thắng) xây dựng nhà, san gạt lòng hồ trái phép.

“Trước đây, ông Nê mua đất nông nghiệp. Sau đó, không biết thế nào lại trúng, phù hợp với quy hoạch đất ở. Còn xây dựng nhà ở và 2 cái chòi làm gần hồ đều là trái phép. Ngoài ra, ông Nê còn tự san ủi, làm biến dạng lòng hồ do Nhà nước quản lý”, ông Cao nói.

Ông Nê xây dựng chòi gỗ trái phép và san gạt làm đường để phân lô, bán nền

Theo tìm hiểu của Tiền Phong ông Trịnh Ngọc Nê đã mua nhiều héc-ta đất nông nghiệp tại tổ dân phố Toàn Thắng, thị trấn Ea Pốk. “Toàn bộ khu đất này tôi đã bán gần hết, còn ít lô nữa thôi. Nếu anh mua trực tiếp qua tôi giá 800 triệu đồng/lô, còn mua qua “cò”, họ bán 850 triệu đồng”, ông Nê tiết lộ.

Đường vào khu nhà ông Trịnh Ngọc Nê

Theo ghi nhận của PV, trên phần đất của ông Nê đã được lắp hệ thống điện chiếu sáng, nhưng làm rất sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Có 3 căn nhà đã xây dựng xong, trong đó căn của ông Nê trông bề thế nhất, nhưng tất cả đều chưa được cấp phép xây dựng. Phía trước những căn nhà này, có 2 cái hồ khá rộng lớn đã được ông Nê đào bới, cải tạo.

Nhà ông Nê xây dựng bề thế nhưng không phép xây dựng

Cũng theo ông Trịnh Ngọc Nê, mỗi lô đất đều được ông xin chuyển đổi vài chục mét vuông thành đất ở để có cơ sở xây dựng nhà, còn giấy phép xây dựng chỉ cần nộp vài triệu đồng cho chủ thợ xây để đóng cho UBND thị trấn Ea Pốk là được.

Ngôi nhà này xây dựng cạnh nhà ông Nê cũng trái phép

Ông Nê còn chỉ cho PV một lô đất khá rộng lớn phía bên kia hồ, cũng của ông. “Khu bên kia là để xây dựng biệt thự liền kề, tôi đã bán hết rồi”, ông Nê cho biết thêm.

Theo ông Nê khu đất này (đường chỉ đỏ) đã bán hết để xây dựng biệt thự liền kề

Trao đổi với Tiền Phong, Chủ tịch UBND thị trấn Ea Pốk Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, những căn nhà trên đều xây dựng không phép, trong khi quy định xây dựng nhà ở riêng lẻ tại địa phương bắt buộc phải có giấy phép xây dựng.

Trước câu hỏi của PV, hướng xử lý tiếp theo đối với những căn nhà này, bà Hồng lại thoái thác. Bà Hồng nói: “Rất khó. Họ đã xây lên như thế rồi, bây giờ nói họ cũng khó. Khoản đấy (xây dựng trái phép) em không chịu trách nhiệm đâu”.

Một hộ dân ở thị trấn Ea Pốk tự mở đường trên rẫy để phân lô, bán nền

Vũ Long (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.