CafeLand - Ngày 29/3 vừa qua, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) đã ký kết biên bản ghi nhớ thuê đất giữa Samkwang Co.,Ltd (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (đơn vị thành viên của KBC).

Dự án đầu tư của Samkwang Co.,Ltd tại khu công nghiệp Quang Châu có tổng số vốn đầu tư ban đầu là 150 triệu USD và dự kiến sẽ tăng đến 250 triệu USD trong các giai đoạn tiếp theo, thực hiện trên diện tích 100.000m2 đất và là dự án có quy mô lớn nhất trong lịch sử đầu tư ra nước ngoài của Samkwang.

Samkwang Co.,Ltd là doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện thoại di động, một trong những vệ tinh cấp I của tập đoàn Sam Sung. Thành lập năm 1974, Samkwang hiện có 4 nhà máy tại Hàn Quốc và 3 nhà máy tại Trung Quốc.

Theo KBC, trong quý 1/2018 doanh nghiệp đã cho thuê được trên 45ha đất khu công nghiệp, chủ yếu đến từ các khu công nghiệp Quế Võ, Quang Châu, Tràng Duệ và Tân Phú Trung với tổng số vốn thu hút đầu tư là 733,8 triệu USD, chiếm khoảng 30% tổng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của cả nước.

Doanh nghiệp này cũng cho biết thêm rằng đang đàm phán với 14 doanh nghiệp nước ngoài khác. Dự kiến 48ha đất khu công nghiệp, tương đương khoảng 400 triệu USD sẽ được thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp hiện tại của KBC.

Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu, tư vấn bất động sản, khu công nghiệp đang là phân khúc hấp dẫn và chiếm tỷ trọng lớn trong các lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài. Nguyên nhân là do chi phí lương nhân công tại Việt Nam và chi phí xây dựng hiện đang ở mức thấp bậc nhất khu vực châu Á. Đây là điều khiến cho các nhà sản xuất quan tâm trong việc cạnh tranh về giá.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm