CafeLand - Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020.

Thị trường công nghiệp và hậu cần (logistic) tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư

Cụ thể, đưa khu công nghiệp Vĩnh Châu với diện tích 158 ha và khu công nghiệp Long Hưng với diện tích 200 ha ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp cả nước đến năm 2020.

Đồng thời, điều chỉnh giảm diện tích khu công nghiệp Mỹ Thanh từ 305 ha xuống 217 ha.

Điều chỉnh tăng diện tích các khu công nghiệp: Trần Đề từ 120 ha lên 160 ha, Đại Ngãi từ 80 ha lên 200 ha; bổ sung mới khu công nghiệp Sông Hậu với diện tích 286 ha vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp cả nước đến năm 2020.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, ngành liên quan, tổ chức thực hiện quy hoạch đã được duyệt; chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có liên quan xây dựng quy hoạch chi tiết, thực hiện thủ tục đầu tư, thành lập, mở rộng khu công nghiệp theo từng giai đoạn phù hợp.

Bên cạnh đó, xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân bị thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp, đảm bảo phù hợp với tốc độ triển khai các khu công nghiệp.

Giới chuyên gia cho rằng, thị trường công nghiệp và hậu cần (logistic) tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều phía bởi tiềm năng phát triển trong thời gian gần đây.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn và thiếu các cơ hội đầu tư an toàn, tiềm năng cao thì kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản nói riêng trở thành một trong những điểm đến thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư từ Á sang Âu.

Trong một báo cáo mới đây, Công ty chuyên về nghiên cứu tư vấn bất động sản JLL cho biết, vào thời điểm mở cửa năm 1986, Việt Nam chỉ có khoảng 335 ha đất dành riêng cho các khu công nghiệp thì đến năm 2018 con số này đã lên đến 80.000 ha.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.