Việc tạm dừng hoạt động công chứng là nhằm thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng về cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 3/4, bà Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư Pháp TP Đà Nẵng, đã chia sẻ về việc TP tạm dừng hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tại phiên họp Chính phủ mới đây, Thống đốc Ngân hàng nhà nước có đề nghị Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo hoạt động của phòng công chứng vì hiện tại một số địa phương đã cho tạm dừng. Việc tạm dừng này dẫn đến một số khó khăn cho hoạt động tín dụng.

Về việc này, Giám đốc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng cho biết Sở vẫn đang chờ ý chỉ đạo từ Bộ Tư pháp sau khi Thường trực Chính phủ cho ý kiến.

Ngoài lĩnh vực công chứng thì nhiều lĩnh vực khác của Đà Nẵng cũng tạm dừng giao dịch để chống dịch. Ảnh: Hoài An.

"Ngân hàng nhà nước muốn công chứng hoạt động lại nhưng phải chờ ý kiến của Chính phủ. Đến giờ thì Chính phủ cũng chưa đưa ra kết luận gì", bà Hoa cho hay.

Theo bà Hoa, nếu cho công chứng hoạt động lại thì cũng sẽ phải rất hạn chế số công dân tiếp xúc mỗi vụ việc và phải hẹn lịch trước để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

"Nếu tập trung đông mà nó lây nhiễm ra thì không ai gánh nổi trách nhiệm. Hoạt động kinh tế cũng quan trọng nhưng sức khoẻ, tính mạng con người quan trọng hơn", Giám đốc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng cho biết.

Trước đó, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn TP về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Theo đó, Sở yêu cầu các tổ chức hành nghề công chứng tại TP đã tạm dừng hoạt động trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Sở cũng yêu cầu các tổ chức hành nghề luật sư, tổ chức đấu giá tài sản, các văn phòng thừa phát lại, các doanh nghiệp hành nghề quản lý thanh lý tài sản trên địa bàn TP tạm dừng hoạt động 15 ngày.

Hoài An (PLO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.