Khách sạn Hương Biển (tên gọi khác là Sea Shell) tọa lạc ở một trong những vị trí đẹp nhất tại “đảo ngọc” Phú Quốc.

Ngày 2-4, theo ghi nhận của Báo Người Lao Động Online, tầng trên của khách sạn Sea Shell (tọa lạc tại đường Võ Thị Sáu, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), sau gần 5 tháng kể từ ngày cắt đến nay vẫn chưa xong và có dấu hiệu ngưng lại, không cắt nữa. Theo đó, tầng trên cùng chỉ cắt phần giữa, còn phần 2 đầu vẫn giữ nguyên. Tại một số trụ đã cắt, các thợ xây đang tô vữa và sơn lại.

Toàn cảnh khách sạn Sea Shell

Như đã thông tin, khách sạn Sea Shells được xây dựng từ cuối năm 2015, với vị trí tọa lạc tại đường Võ Thị Sáu, một mặt giáp với bãi biển Dinh Cậu, một mặt giáp với các cơ quan hành chính ở huyện đảo Phú Quốc. Đây được xem là khách sạn 5 sao nằm ở một trong những vị trí đẹp nhất tại "đảo ngọc" Phú Quốc. Dư luận ở Phú Quốc cũng cho rằng khách sạn này xây lấn chiếm đường hành lang bảo vệ bờ biển. Tuy nhiên, UBND tỉnh Kiên Giang từng có công văn trả lời rằng công trình này không vi phạm vì chủ trương xây dựng khách sạn đã được phê duyệt trước khi có qui định về hành lang bảo vệ bờ biển (!?).

Thợ xây đang thi công một đầu chưa cắt

Khách sạn này được xây dựng với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỉ đồng, thiết kế theo hình một con tàu nhiều tầng, gồm có 250 phòng, do Công ty Cổ Phần du lịch Phú Quốc làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2017.

Toàn cảnh tầng trên của khách sạn còn phần 2 đầu chưa cắt

Trong giấy phép xây dựng, khách sạn Sea Shells chỉ được phép xây tối đa 7 tầng. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại xây tới 9. Trả lời với báo chí về việc "cắt ngọn" khách sạn 5 sao này, ông Lê Quốc Anh - Giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh - xác nhận UBND tỉnh chỉ đạo xử lý tất cả công trình xây dựng trái phép trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc, không riêng công trình nào. Việc "cắt ngọn" khách sạn Sea Shells là do chủ đầu tư "tự nguyện".

Anh Thy (NLD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.