Đó là chủ đề hội thảo diễn ra trong 2 ngày (ngày 9-10/6) tại Nha Trang, Khánh Hòa. Hội thảo tập trung bàn thảo về các vấn đề nóng của tỉnh như cơ sở hạ tầng, đầu tư bất động sản và du lịch, nhằm mục đích tìm ra giải pháp tối ưu cho lĩnh vực đầu tư bất động sản du lịch Khánh Hòa, từ đó đóng góp cho sự phát triển bền vững của thành phố.
Nói về định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Khánh Hòa là địa phương có tiềm lực phát triển kinh tế rất lớn, sở hữu 3 vịnh đẹp, có tiềm lực nhất trong nước và trên thế giới, phía Bắc có Vịnh Vân Phong, ở giữa có vịnh Nha Trang và phía Nam có Vịnh Cam Ranh. Hiện nay chúng tôi đang có những chương trình nhằm thu hút đầu tư vào 3 vịnh này, được xem như 3 vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh trong thời gian tới”.

“Chúng tôi sẽ phấn đấu tăng GDP 12-15%, thu nhập bình quân đầu người 3000 USD đến năm 2015. Vấn đề rất quan trọng là cơ cấu kinh tế của Khánh Hòa sẽ chuyển biến rất mạnh theo hướng hiện đại đó là dịch vụ, du lịch, thương mại, công nghiệp và nông nghiệp. Vì vậy chính quyền thành phố kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp…cùng tham gia để đưa ra các giải pháp, ý tưởng nhằm xây dựng thành phố một cách đồng bộ và phát triển bền vững” – ông Nguyễn Chiến Thắng cho biết thêm.


Một góc TP biển xinh đẹp Nha Trang.

Bên cạnh đó, trao đổi bên lề hội thảo về quy hoạch thành phố Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa, ông Trần Hòa Nam, Phó Giám đốc Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh cho biết: “Quy hoạch thành phố Nha Trang là vấn đề đang được quan tâm cao trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của Khánh Hòa, đặc biệt là vấn đề quy hoạch đô thị. Ngay từ khi quy hoạch, Khánh Hòa đã thuê các chuyên gia tư vấn có năng lực, có kinh nghiệm ở trong nước để quy hoạch và phát triển quy hoạch. Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng đang cố gắng thực hiện việc phát triển theo đúng quy hoạch. Trong thời gian sắp tới, có lẽ trong các dự án xây dựng và phát triển từng dự án cụ thể sau này Khánh Hòa sẽ thuê các tư vấn nước ngoài…”.

“Mô hình đô thị của Nha Trang chắc chắn sẽ là xu hướng đô thị xanh và thân thiện với môi trường. Hiện tại, Nha Trang đã là một đô thị đã có sẵn những cảnh quan tự nhiên như biển, núi và các dòng sông bao quanh. Chính vì vậy, khi phát triển các khu đô thị mới cũng như trong việc xây dựng và phát triển, vấn đề mật độ đô thị không phải là mối quan tâm hàng đầu mà chính là việc giữ được các cảnh quan trong chừng mực và điều kiện có thể để tạo môi trường thân thiện cho cả thành phố Nha Trang”.


Nhìn chung, tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào nhiều vấn đề như: Tổng quan cơ chế, chính sách môi trường đầu tư tỉnh Khánh Hòa; Quy hoạch và định hướng phát triển cơ sở hạ tầng tỉnh Khánh Hòa; Quy hoạch tổng thể khu kinh tế Vân Phong và cảng nước sâu Vân Phong; Mô hình thành phố du thuyền trong tương lai và Góc nhìn của các nhà đầu tư kinh tế về Nha Trang – Khánh Hòa.


Đáng chú ý, ngoài các phiên hội thảo chính còn có phiên đối thoại trực tiếp, chuyên sâu của các đại biểu về các dự án bất động sản cụ thể, thảo luận chuyên sâu về phát triển du lịch tại Khánh Hòa, chia sẻ kinh nghiệm từ nước ngoài.


Mặt khác, trong chương trình tối ngày 10/6, còn diễn ra lễ ký kết, trao đổi văn hóa và du lịch giữa bang Melaka – Malaysia và tỉnh Khánh Hòa.


Hội thảo bất động sản và du lịch "Khánh Hòa - vận hội đầu tư và phát triển" do liên danh Công ty CP Dịch vụ Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIG Group) – Công ty CP Đất mới (New Land) và Tập đoàn truyền thông uy tín tại Malaysia (Top Vision Outdoor) phối hợp tổ chức.
Theo Hà Nội Mới Online
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0