CafeLand – Dù được chủ đầu tư Free Land quảng cáo rầm rộ, nhưng trên thực tế dự án King Bay vẫn còn ngổn ngang, hạ tầng nội khu vẫn đang thi công nham nhở. Dự án chỉ mới thi công một phần, phần lớn diện tích vẫn chưa giải toả, xung quanh đó hiện vẫn là đồng ruộng và rừng dừa nước.

Một góc bên trong dự án King Bay hiện tại

Với sự đầu tư quảng cáo rầm rộ của chủ đầu tư, King Bay là một trong những dự án gây chú ý nhất của thị trường bất động sản Nhơn Trạch thời gian vừa qua.

Dự án King Bay tọa lạc tại xã Long Tân (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), nằm dọc theo tuyến đường Vành đai 3 với ba mặt giáp sông Đồng Nai. Theo lời giới thiệu của chủ đầu tư Free Land, King Bay có quy mô lên đến 125ha, là dự án tổ hợp gồm nhà phố liên kế vườn, biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng ven sông. Hàng loạt tiện ích khác cũng được Free Land vẽ lên rất hấp dẫn như công viên ven sông, bến du thuyền, trung tâm mua sắm…

Ngày 13/3/2019, phóng viên CafeLand có chuyến đi thực tế để tìm hiểu dự án này.

Nếu dựa theo vị trí được định vị trên bản đồ giới thiệu dự án cũng như các thông tin chủ đầu tư đưa ra, thì đường đến với dự án này khá thuận lợi. King Bay nằm tiếp giáp với quận 2 và quận 9 của TP.HCM với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 51 nối quốc lộ 1A với TP. Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Để tìm được dự án, chúng tôi mất khá nhiều thời gian bởi khu vực này khá hoang vắng. Con đường dẫn vào khu vực King Bay đang thi công hiện vẫn còn là đường đất, nhỏ hẹp, di chuyển khó khăn. Xung quanh khu vực chủ yếu là đồng ruộng và rừng dừa nước.

Bên trong dự án, nhiều hạ tầng vẫn đang còn ngổn ngang thi công. Điểm đáng chú ý nhất của dự án hiện nay là khu vực sát bờ sông đã xây dựng nhà điều hành và có một diện tích nhỏ để trưng bày dự án.

Trao đổi với một nhân viên môi giới đang giới thiệu với dự án này chúng tôi được biết, dự án hiện đang thi công giai đoạn 3 và mở bán đợt thứ 6 với mức giá khoảng gần 20 triệu đồng/m2. Hiện dự án đã giải phóng mặt bằng và thi công hạ tầng được khoảng hơn 50ha.

Ghi nhận trong khu vực dự án vẫn còn nhiều hộ dân sinh sống. Một người dân cho biết, phần đất của gia đình anh nằm trong phạm vi của dự án và phải di dời giải toả. Sau nhiều lần làm việc với chủ đầu tư thì đã đồng ý di dời. Tuy nhiên, do chủ đầu tư chưa thi công đến phần diện tích này nên họ vẫn ở lại.

Người dân đó cũng cho biết, vào năm 2017, dự án King Bay Nhơn Trạch khi chỉ mới được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt chủ trương đầu tư, chưa tiến hành bồi thường cũng như chưa trao đổi phương án bồi thường với người dân nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho phương tiện tiến hành san lấp mặt bằng.

Sau khi bị người dân gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, UBND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức buổi đối thoại với chủ đầu tư Free Land và những hộ dân có đất bị san lấp. Đồng thời UBND huyện Nhơn Trạch cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra sự việc, tiến hành lập biên bản đình chỉ việc san lấp đất của chủ đầu tư.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh dư án King Bay ngày 13/3/2019:

Hiện nay, King Bay đã giải toả và đang làm hạ tầng phần diện tích khoảng 50ha

Nhưng dự án đã được chủ đầu tư mở bán thành nhiều đợt khác nhau

Khách hàng sẽ đặt cọc để lựa chọn số thự tứ ưu tiên sau khi dự án hoàn thiện hạ tầng sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán

Được biết, những khách hàng đợt đầu tiên sắp được ký hợp đồng mua bán, mặc dù vậy hạ tầng của dự án nhiều khu vực vẫn còn ngổn ngang

Giá bán hiện nay của King Bay trung bình từ 20 – 27 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí và hình thức nhà phố hay biệt thự

Khu vực gần bờ sông Đồng Nai có cảnh quan là điểm đáng chú ý nhất bên trong dự án hiện nay

Nhà điều hành của chủ đầu tư Free Land

Lối vào dự án còn là đường đất bụi bặm

Chủ đầu tư quảng dự án có vị trí thuận lợi, tuy nhiên thời điểm này để di chuyển đến dự án án King Bay khá khó khăn.

Nhiều nhà dân vẫn nằm bên trong dự án. Trước đó, chủ đầu tư Free Land đã từng bị người dân phản ứng khi chưa thoả thuận đền bù đã tiến hành san lấp mặt bằng.

  • Dự án King Bay được hình thành như thế nào?

    Dự án King Bay được hình thành như thế nào?

    CafeLand - Hạ tầng giao thông phát triển đã mở đường cho nhiều chủ đầu tư tiến về phía đông TP.HCM. Hàng loạt các dự án lớn nhỏ lần lượt mọc lên dọc theo các tuyến đường đã và đang trong quá trình xây dựng, trong đó có King Bay do Công ty cổ phần Free Land làm chủ đầu tư.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.