CafeLand - Bất động sản là một ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ. Những mối quan hệ này chỉ có thể được xây dựng và phát triển dựa trên sự tin tưởng của các bên.

Những nhà môi giới vì vậy cần biết cách để tạo dựng sự tin tưởng với khách hàng. Tuy nhiên, để làm được việc này lại là điều không đơn giản. Do đó, một số chuyên gia đến từ Hội đồng Bất động sản Forbes đã thảo luận để đưa những phương pháp giúp xây dựng các môi quan hệ bền vững.

1. Lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông

Tất nhiên, lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông là những yếu tố căn bản để xây dựng một mối quan hệ bền vững, không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà còn trong cả cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, trong vai trò là một nhà môi giới, bạn nên dành thời gian để chia sẻ các câu chuyện với khách hàng thường xuyên.

2. Tạo dựng sự tương tác

Trong lĩnh vực bất động sản, càng có nhiều mối quan hệ, khả năng thành công của bạn càng cao. Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram để gia tăng lượt tương tác, kết bạn với nhiều người để có thêm những mối quan hệ mới.

3. Có thái độ tốt

Tính chất của nghề môi giới bất động sản là phục vụ khách hàng. Nếu tiếp cận với các mối quan hệ bằng thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình và chân thành, khách hàng của bạn sẽ có thiện cảm. Bạn sẽ dễ dàng nổi bật hơn trong mắt khách hàng của mình.

4. Hãy là chính mình

Khi tìm cách xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, hãy cố gắng thiết lập mọi thứ thật rõ ràng. Tất nhiên, không ai có thể hoàn toàn tin tưởng để làm việc với một người mà bản thân không biết bất cứ điều gì về họ. Do đó, đừng ngại ngùng khi chia sẻ những hình ảnh, video về bản thân với khách hàng.

5. Tập trung vào việc xây dựng lòng tin

Điểm mấu chốt của thành công trên thị trường bất động sản là sự tin tưởng. Trong lĩnh vực này, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm làm sao để thu hút sự quan tâm từ mọi người, khách hàng hoặc đối tác chắc chắn sẽ chú ý đến tính cách của nhà môi giới.

6. Quan tâm đến mục tiêu của khách hàng

Chúng ta cần thực sự quan tâm đến mục tiêu và kết quả của khách hàng. Chắc chắn, mục tiêu cuối cùng của bất kỳ một nhà môi giới nào đều là lợi nhuận, nhưng đôi khi việc từ bỏ một số khoản thu nhập nhất định để xây dựng các mối quan hệ lâu bền sẽ quan trọng hơn rất nhiều.

7. Tìm điểm chung

Beverly Serral, một thành viên của Hội đồng Bất động sản Forbes đưa ra lời khuyên rằng hãy cố gắng tìm điểm chung giữa bản thân với khách hàng. Lắng nghe những câu chuyện của họ và tìm ra một điểm chung bất kỳ, ví dụ như sở thích, quê quán,... Điều này sẽ giúp khách hàng cởi mở hơn khi làm việc.

8. Không nên quá chú tâm đến vị trí

Trong bất động sản, vị trí là yếu tố quan trọng bậc nhất, nhưng nó không phải là tất cả. Gần như tất cả các nhà môi giới khi giới thiệu về sản phẩm đều chú tâm tới vị trí của dự án. Việc nhắc đi nhắc lại về vị trí nhiều khi sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ không được tôn trọng. Vì vậy, thay vì tập chung quá mức vào việc giới thiệu dự án, hãy cố gắng chuyển hướng suy nghĩ xem liệu rằng bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho khách hàng của mình.

9. Giữ liên lạc với khách hàng

Một khi giao dịch thành công không đồng nghĩa với việc bạn sẽ chấm dứt liên lạc với khách hàng của mình. Thay vào đó, thường xuyên hỏi thăm họ kể cả khi giao dịch đã kết thúc sẽ là cách hiệu quả để xây dựng một quan hệ bền vững. Rất có thể chính vị khách hàng đó sẽ la người giúp bạn thực hiện thành công những giao dịch khác trong tương lai.

10. Chuyên nghiệp hóa thông tin liên lạc

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, mọi người thường bị làm phiền bởi nhiều tin nhắn hoặc email spam. Vì vậy, bạn cần thực hiện cá nhân hóa và chuyên nghiệp hóa các thông tin cá nhân. Bạn có thể sử dụng một email và số điện thoại riêng cho công việc, điều này sẽ giúp bạn quản lý các mối quan hệ một cách dễ dàng hơn.

11. Tuân thủ đạo đức nghề nghiệp

Đạo đức nghề nghiệp luôn là một trong những yếu tố cần thiết, không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà nó còn đúng với tất cả các lĩnh vực khác. Làm việc một cách minh bạch, rõ ràng và chu đáo sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt tất cả mọi người.

12. Tập trung vào chất lượng

Một việc mà các nhà môi giới nên làm là cố gắng tập trung vào chất lương thay vì số lượng. Đôi khi, bạn không cần phải có quá nhiều mối quan hệ, chỉ một vài mối quan hệ đủ tốt sẽ giúp ích hơn cho sự nghiệp bất động sản. Điều này có nghĩa là bạn cần chọn lọc và xây dựng lòng tin với những người mà bạn cảm thấy thật sự quan trọng.

  • Cách tính thuế thu nhập cá nhân khi tặng cho quyền sử dụng đất

    Cách tính thuế thu nhập cá nhân khi tặng cho quyền sử dụng đất

    Sổ đỏ đứng tên vợ chồng tôi, hiện tôi muốn làm thủ tục sang tên cho vợ chồng cậu em trai. Xin hỏi luật sư, nếu tôi làm thủ tục cho tặng thì vợ của người em chịu thuế 10% và 0,5 % thuế trước bạ có phải không? Nếu tôi làm thủ tục chuyển nhượng thì có được giảm 50% tiền thuế thu nhập cá nhân của tổng giá trị mảnh đất đó không?

  • Ba yếu tố quyết định sự thành công khi đầu tư tài chính

    Ba yếu tố quyết định sự thành công khi đầu tư tài chính

    CafeLand - Cho dù là cổ phiếu, tiền điện tử, bất động sản, xây dựng doanh nghiệp hay bất cứ hình thức nào khác, có rất nhiều cách để đầu tư trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có theo cách bền vững, điều quan trọng là phải có một chiến lược đầu tư thông minh.

  • Phương pháp tìm kiếm vốn đầu tư cho các công ty bất động sản khởi nghiệp

    Phương pháp tìm kiếm vốn đầu tư cho các công ty bất động sản khởi nghiệp

    CafeLand - Đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp trẻ, việc tìm kiếm nguồn vốn là một trong những thách thức lớn nhất. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào, bạn cần xác định mục tiêu và nhu cầu phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.