Phú Quốc vươn mình mạnh mẽ sau đại dịchPhú Quốc vươn mình mạnh mẽ sau đại dịch
Sau thời gian ngắn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid – 19, đảo ngọc Phú Quốc đang dần lấy lại không khí sôi động của ngày nào. Là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á, Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp quý hiếm được thiên nhiên ban tặng kết hợp với những tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp đã và đang được đầu tư xây dựng. Hòn đảo này sẽ là điểm sáng phục hồi du lịch nghỉ dưỡng của cả nước.

Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid được kiểm soát, người dân cũng bắt đầu kế hoạch cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Và, Phú Quốc là một trong những điểm đến được lựa chọn đầu tiên.

Ghi nhận thực tế, những ngày giữa tháng 5/2020, ngay sau khi thời gian giãn cách xã hội được dỡ bỏ, du khách đã tập trung về Phú Quốc rất đông. Nhà ga sân bay quốc tế Phú Quốc sau nhiều tuần vắng lặng thì nay đã sôi động hẳn lên, du khách chật kín.

Dù các đường bay quốc tế vẫn đang tạm đóng cửa. Song những dấu hiệu trên cho thấy sự phục hồi ấn tượng của ngành du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Trong buổi làm việc mới đây giữa Tổng cục Du lịch với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về định hướng phục hồi hậu Covid và phát triển du lịch tỉnh này thời gian tới cũng đã đưa ra những thông tin rất lạc quan.

Theo đó, từ tháng 5, hoạt động du lịch nội địa trên địa bàn huyện Phú Quốc đã khởi động trở lại, lượng khách nội địa tăng rất nhanh, bình quân đạt 12.000-17.000 lượt khách/ngày. Dự báo nếu tình hình tốt như hiện nay có khả năng đạt được 2 triệu lượt khách trong năm 2020.

Trong những năm qua, Phú Quốc đã và đang có những bước chuyển mình để trở nên hấp dẫn hơn với du khách. Và sắp tới, những cú hích mạnh mẽ hơn nữa sẽ tạo đà đột phá mạnh cho Phú Quốc.

Một trong số đó phải kể đến thông tin Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về việc miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2020.

Theo đó, Chính phủ cho phép khu kinh tế Phú Quốc là khu kinh tế ven biển được áp dụng chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh theo quy định tại khoản 7, điều 1, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 25/11/2019. Luật cũng quy định người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển được miễn thị thực thì cấp tạm trú 30 ngày.

Động thái này, cùng với việc Việt Nam đang trở thành điểm sáng về phòng chống dịch Covid sẽ là điều kiện để thu hút du khách và nhà đầu tư quốc tế quay trở lại khi các đường bay quốc tế mở cửa.

Một động lực dài hơi hơn, là việc Kiên Giang đang lấy ý kiến cử tri về việc thành lập thành phố Phú Quốc. Theo dự thảo đề án, thành phố Phú Quốc sau khi thành lập có diện tích tự nhiên 575,29km2 và quy mô dân số 177.540 người với 8 đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó, Dương Đông và An Thới được xác định sẽ trở thành hai đô thị điểm nhấn của thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

Không chỉ cởi trói cho bộ máy hành chính mà còn tạo động lực để khơi gợi mọi nguồn lực của thành phố đảo. Trong đó, có việc tận dụng tối đa các ưu đãi, chính sách đặc biệt để thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Thực tế, để chuẩn bị cho việc nâng tầm vị thế, nhiều năm qua Phú Quốc đã có nhiều kế hoạch, trong đó có việc đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông. Đặc biệt, sân bay quốc tế Phú Quốc định hướng đến năm 2030, sẽ có khả năng tiếp nhận 20 máy bay trong giờ cao điểm, công suất 7 triệu hành khách mỗi năm.

Hiện nay, để kết nối thị trấn Dương Đông với An Thới thông qua hai tuyến đường chính là DT975 và DT46, trong đó DT975 sẽ trở thành tuyến cao tốc trong tương lai.

Phía Bắc đảo, dự án đang được xây dựng là Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu có tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng, chiều dài toàn tuyến là 27 km, trong đó phần nâng cấp, mở rộng dài 22,2 km và xây dựng mới nhánh nối với đường trục Nam - Bắc đảo Phú Quốc dài 4,87 km.

Phú Quốc sở hữu hệ sinh thái cảnh quan tuyệt đẹp và đa dạng. Với 150km đường bờ biển bao quanh, Phú Quốc đang có những bãi biển được xếp vào top đầu trên thế giới như Bãi Trường, Bãi Thơm, Bãi Khem… Bên cạnh biển, rừng cũng là một đặc sản ở Phú Quốc. Hòn đảo này có đến 99 ngọn núi với 36.000ha rừng nguyên sinh.

Với những bãi biển dài cát trắng, nắng vàng, Phú Quốc như thỏi nam châm hút mọi ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đổ về đầu tư nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Cũng chính những dự án này đã và đang làm thay đổi bộ mặt của đảo ngọc và biến nơi đây thành một trong những thị trường bất động sản sôi nổi nhất của cả nước. Đây chính là những tiền đề tạo lực đẩy cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của Phú Quốc, trong đó có thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Sôi động nhất hiện nay tại Phú Quốc là bãi Trường với sự hiện diện của các ông lớn như CEO Group với tổ hợp Sonasea Villas & Resort quy mô 132ha; BIM Group với Phú Quốc Marina có diện tích 155ha; Meyhomes Capital Phú Quốc của Tân Á Đại Thành…

Trong đó, khu vực trung tâm Bãi Trường được ví như cung đường “tỷ đô” với sự hội tụ của hàng loạt các khách sạn, resort 5 sao cao cấp như Intercontinental, Novotel, Pullman… nay lại thêm sôi động với sự xuất hiện của dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp – Wyndham Garden Phú Quốc của Tập đoàn Nam Group.

Trong bối cảnh biệt thự nghỉ dưỡng ngày càng khan hiếm tại Phú Quốc do quỹ đất hạn chế, có thể nói Wyndham Garden Phú Quốc là dự án góp phần tạo nên sự sôi động cho khu vực đảo Ngọc. Dự án có quy mô 7,4ha với 153 căn biệt thự được thiết kế theo kiến trúc private villa (biệt thự biệt lập) kết hợp với xu hướng Go-Green thời thượng.

Wyndham Garden Phú Quốc được biết đến là dự án biệt thự nghỉ dưỡng theo phong cách resort cao cấp với hồ bơi riêng, kiến trúc xanh bao phủ 70% tạo ra một không gian nghỉ dưỡng ấn tượng “chung” mà “riêng”, riêng tư mà không biệt lập, giao hoà giữa thiên nhiên mà vẫn đẳng cấp, tiện nghi giữa một trung tâm sôi động bậc nhất Bãi Trường.

Đặc biệt, Wyndham Garden Phú Quốc được quản lý, vận hành của thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế uy tín hàng đầu thế giới – Tập đoàn Wyndham Hotel Group với hơn 9.000 khách sạn và resort tại hơn 80 quốc gia. Khách hàng Wyndham Garden Phú Quốc hoàn toàn yên tâm về giá trị lợi nhuận cho thuê của biệt thự cũng như được đảm bảo về tài sản luôn đạt tiêu chuẩn resort 5 sao.

Mới đây, chủ đầu tư Nam Group cũng vừa ra mắt 36 căn biệt thự cuối cùng sở hữu vị trí trung tâm đẹp nhất của dự án Wyndham Garden Phú Quốc. Thông tin này đã thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng. Hiện tại dự án đã hoàn thiện hơn 80% và dự kiến bàn giao cho khách hàng vào Quý I/2021. Tính hiện hữu và pháp lý đầy đủ của dự án hoàn toàn mang tới niềm tin và sự an tâm cho khách hàng đầu tư tại đây.

“Nam Group đã đưa ra một chính sách bán hàng có thể nói là hấp dẫn hàng đầu đảo ngọc cho những khách hàng đặc biệt của 36 căn biệt thự cuối cùng của dự án Wyndham Garden Phú Quốc. Đây không chỉ là những căn có vị trí trung tâm nhất dự án, mà còn là cơ hội cuối cùng của khách hàng để sở hữu một sản phẩm biệt thự biển có kiến trúc độc đáo bậc nhất Việt Nam với giá tốt bậc nhất đảo ngọc hiện nay”, ông Đỗ Duy Thoan – Phó Tổng Giám đốc Nam Group - đơn vị phát triển dự án Wyndham Garden Phú Quốc khẳng định.

Với sức hấp dẫn khó cưỡng từ thiên nhiên phong phú cùng với những tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp đã và đang hình thành như Wyndham Garden Phú Quốc. Đảo Ngọc sẽ là điểm đến bùng nổ trong thời gian tới cho du khách và cả những nhà đầu tư bất động sản.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là trang thông tin đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.