Có nhiều yếu tố khiến bất động sản đắt giá hay ế ẩm, trong đó có yếu tố phong thuỷ.

Dùng phong thuỷ để phá băng bất động sản là một trong những nội dung chính của Hội thảo “Giải pháp vượt khó khăn cùng giới địa ốc” do Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội tổ chức tại Hà Nội cuối tuần qua.

Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, thị trường bất động sản Việt Nam nhìn chung vẫn đang rất khó khăn, hàng loạt chủ đầu tư lao đao vì lực mua yếu, dẫn đến hàng tồn kho lớn, thiếu vốn để triển khai các dự án cũng như duy trì hoạt động. Tuy nhiên, trong bất cứ giai đoạn nào của thị trường, phát triển nóng, bình thường hay đóng băng, thì cũng có những bất động sản đắt hàng và những bất động sản ế ẩm.

Ông Cường cho biết, khi thị trường đang “nóng”, có bất động sản rao bán mãi cũng không có người mua, khách đến rồi lại đi, mặc dù giá cả, vị trí của bất động sản theo đánh giá chung là thích hợp để “xuống tiền”. Ngược lại, khi thị trường đóng băng, vẫn có những bất động sản thu hút đông người mua, trong khi giá cả không hề rẻ, lên tới cả trăm triệu đồng/m2.

Có nhiều yếu tố khiến bất động sản đắt giá hay ế ẩm, trong đó có yếu tố phong thuỷ. Nếu bất động sản đó có nhiều điểm xấu xét theo khoa học phong thuỷ thì cần phải hoá giải những điểm xấu đó trước khi rao bán. Đồng thời, bên bán cũng như bên mua nên nhờ đến sự trợ giúp của nhà môi giới địa ốc, các sàn giao dịch bất động sản.

Tại hội thảo, chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Mạnh Linh chia sẻ, có những căn nhà, căn hộ mang lại cảm giác bất an cho người mua, do có phong thuỷ xấu, cụ thể là trường khí xấu, nên khó bán. Trường khí là một trong những trường của vật lý học, là dạng vật chất đặc trưng cho tương tác giữa các hạt mang điện, trong đó có bức xạ điện từ. Mọi vật thể đều phát ra bức xạ điện từ.

Điện từ trường của cơ thể con người và điện từ trường của tự nhiên cùng tồn tại, vừa ảnh hưởng tác động lẫn nhau, vừa cùng chịu tác động của các lực trong vũ trụ. Nếu gặp cùng tần số, bước sóng là trường cộng hưởng, thì có lợi cho cơ thể, vì có sự tương thích, thích ứng với nhau, làm giảm tiêu hao năng lượng, tăng sức đề kháng… và ngược lại.

Một số yếu tố ảnh hưởng xấu đến nguồn năng lượng của môi trường sống là thiếu ánh sáng, ẩm ướt, không thông thoáng hoặc quá thoáng gió, bố cục không hợp lý, những nơi có âm khí nặng nề hay có khí xấu như nơi xảy ra hoả hoạn, dịch bệnh, nơi giết mổ gia súc… Những nơi này có trường khí xấu, cần áp dụng các phương pháp để cải thiện và kích hoạt trường khí. Đồng thời, hoá giải sát khí từ môi trường, cảnh quan xung quanh, cũng như sát khí từ bản thân bất động sản như trước rộng sau hẹp, lộ cốt, bị phản quang sát, thiên trảm sát, cô dương sát, cô âm sát, xung sát… (Đầu tư Bất động sản đã từng có bài viết về những sát khí này và cách hoá giải cơ bản, xem số báo ra ngày 11 và 18/3/2013).

Ông Nguyễn Mạnh Linh cho biết, ông đã có hơn 20 năm nghiên cứu, ứng dụng khoa học phong thuỷ và từ năm 2010, đã khám phá ra cách đo trường khí bằng máy móc khoa học. Theo đó, ông phân loại trường khí thành 7 mức độ, từ rất thấp đến rất cao. Trong đó, những nơi có trường khí “tốt”, chỉ số đo được từ 350 - 499MHz và trường khí “rất tốt”, chỉ số đo được từ 500 - 890MHz phù hợp làm nơi để ở. Bất động sản có trường khí ở hai mức này là dễ bán nhất. Bất động sản có trường khí thấp sẽ khó bán, tuỳ từng trường hợp mà có giải pháp để kích hoạt trường khí.

Về xu hướng thị trường bất động sản quý IV/2013 và 1 - 2 năm tới, ông Nguyễn Hữu Cường cho rằng, những chuyên gia nào dám đưa ra nhận định về xu hướng thị trường đều rất “dũng cảm”. Tuy nhiên, ông Cường cho rằng, trong quý IV này, các căn hộ có giá từ 15 - 20 triệu đồng/m2 sẽ có nhu cầu mua ở mức cao, trên mức giá này sẽ khó bán, nhất là phân khúc chung cư cao cấp. Mặc dù vậy, bất động sản có vị trí tốt, phong thuỷ tốt thì vẫn có nhu cầu từ những người có tiền; nếu vị trí không tốt, phong thuỷ không tốt, thì giá rẻ họ cũng không mua. Ông Cường cũng dự báo, dòng sản phẩm nhà ở thương mại giá rẻ sẽ cạnh tranh rất mạnh với nhà ở xã hội.

Trí Dũng (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.