CafeLand - Quá trình rao bán nhà có thể ít khó khăn hơn nhiều nếu bạn biết những gì đang chờ đợi phía trước.

Bên cạnh những thách thức trong việc bán nhà, không thiếu những trải nghiệm tuyệt vời mà người bán có thể có được trong quá trình thực hiện giao dịch bất động sản quan trọng này. Việc định vị ngôi nhà của bạn để bán nhanh chóng và có giá trị cao nhất có thể thực hiện được với việc chuẩn bị trước để giúp cho ngôi nhà của bạn thể hiện mọi ưu thế. Đồng thời việc hợp tác với nhà môi giới bất động sản sẽ giúp bạn tạo ra một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ và xử lý các cuộc đàm phán tiếp theo để tạo ra thỏa thuận tốt nhất. Dưới đây là năm triển vọng trong quá trình bán nhà sẽ phần nào giúp chủ nhà hướng đến một giao dịch thành công.

  1. Mục tiêu về sự đổi mới

Khi bạn chuẩn bị đưa ngôi nhà của mình ra thị trường, hãy tập trung sức lực vào việc làm cho bất động sản có thể bán được trên thị trường. Trước khi bắt đầu bất kỳ dự án lớn nào, hãy làm việc với nhà môi giới bất động sản để giúp ngôi nhà của bạn hiển thị tốt nhất, đồng thời mang lại cho bạn lợi tức đầu tư tối ưu nhất.

Trừ khi bạn đã chuyển ra ngoài và nhà còn trống, hãy tập trung vào việc giảm thiểu sự lộn xộn càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ tạo cảm giác cởi mở và hấp dẫn cho những người mua tiềm năng trong khi trưng bày không gian. Quy tắc "càng ít càng tốt" có thể áp dụng trong việc sắp đặt trên mặt bàn bếp, phòng khách lớn hay khu vực ban công.

Thay vì khoe ngôi nhà đã qua sử dụng của bạn, hãy tạo một ngôi nhà mới cho những người mua tiềm năng. Nhà môi giới có thể sẽ đề xuất sơn và các cải tiến thẩm mỹ khác để mang lại cảm giác của một “ngôi nhà mới”, cũng như một số đồ nội thất hoặc tiện ích giúp bạn đạt được lợi nhuận bán nhà tốt nhất.

  1. Mục tiêu về một giao dịch mua bán nhanh chóng

Bán nhà nhanh chóng cần nằm trong danh sách ưu tiên của bạn. Điều này không chỉ liên quan đến việc tiết kiệm thời gian mà còn có nghĩa là bán được giá cao hơn. Ngôi nhà của bạn có mặt trên thị trường càng lâu, thì càng có nhiều người thắc mắc vấn đề gì xảy ra với nó. Họ sẽ tự động cho rằng nó được định giá quá cao và ít có khả năng đưa ra một đề nghị giá thỏa mãn mục tiêu của bạn.

Hãy theo dõi thị trường địa phương và những căn hộ đã bán trong sáu tháng qua để giúp đánh giá tốc độ bán căn nhà của bạn vào bất kỳ thời điểm cụ thể nào trong năm.

Bán nhà nhanh chóng là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ của cả bạn và nhà môi giới. Điều này phải dựa trên kế hoạch mà bạn đã phác thảo sát với thực tế thị trường và khả năng của nhà môi giới trong việc tiếp thị bất động sản đến những đối tượng tiềm năng nhất có thể.

  1. Mục tiêu về số lượng lớn các khách hàng tiềm năng

Bạn càng có được nhiều lịch hẹn tham quan, đặc biệt là ngay sau khi đưa nhà ra thị trường, bạn càng có cơ hội bán được nhà nhanh chóng. Giữ cho ngôi nhà của bạn luôn ở trong trạng thái tốt nhất là một trong những điều khó nhất trong quá trình niêm yết, đặc biệt là nếu bạn có con. Bằng cách liệt kê các khu vực cần lưu ý càng nhiều càng tốt trước khi đưa ngôi nhà ra thị trường, việc bảo trì sẽ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, hãy nuôi thú cưng ở nhà của bạn bè hoặc thành viên trong gia đình để giúp việc trưng bày căn nhà trở nên dễ dàng và ít lộn xộn hơn.

  1. Mục tiêu về các cuộc đàm phán

Trong suốt giao dịch, bạn sẽ gặp phải một số cuộc đàm phán khác nhau và điều quan trọng là phải xem xét chúng một cách tổng thể. Trước hết, số tiền cao nhất bạn kiếm được từ việc bán nhà được xác định bởi giá bán. Sau đó, bạn chỉ nhìn vào một loạt các khoản khấu trừ có liên quan đến chi phí ẩn.

Điều quan trọng cần ghi nhớ là cuộc thương lượng ban đầu sẽ tạo ra “âm hưởng” cho toàn bộ giao dịch. Mục tiêu cuối cùng của bạn là bán căn nhà của mình để thu được lợi nhuận ròng cao nhất có thể. Nếu người mua cảm thấy bị lợi dụng trong quá trình thương lượng ban đầu, họ có thể tìm cách bù đắp bằng cách tìm kiếm các khuyết điểm và yêu cầu giảm giá. Mặc dù bạn phải luôn tìm kiếm thỏa thuận tốt nhất có thể, nhưng điều quan trọng là bạn phải luôn nhìn vào bức tranh toàn cảnh.

Quan trọng hơn, bạn nên tin tưởng vào kiến ​​thức chuyên môn về thị trường của nhà môi giới để giữ mục tiêu định giá. Khi bạn trải qua quá trình lựa chọn một nhà môi giới bất động sản, chắc chắn bạn đã tìm hiểu và đánh giá kết quả trước đó của họ.

Dương Thảo An (Real Estate US News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.