CafeLand - Chủ đầu tư mải lo kiện tụng, người mua mòn mỏi chờ nhà; Giả mạo thông tin cắt lỗ bất động sản thời COVID-19; Bán 15 triệu/m2 vẫn “ế”, BIDV hạ giá căn hộ The Era Town; Khốn đốn vì mua tài sản bán đấu giá; Vụ cao ốc gây chói mắt ở Đà Nẵng: Trồng cây, giảm phản quang... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Chủ đầu tư mải lo kiện tụng, người mua mòn mỏi chờ nhà

Chủ đầu tư và đơn vị phân phối vướng kiện tụng kéo dài khiến cho dự án Green Town Bình Tân “đứng bánh” suốt nhiều năm qua. Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án này chưa thể nhận nhà dù thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

Mới đây, một nhóm khách hàng mua căn hộ tại dựa án Green Town Bình Tân (khu đô thị Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) đã kéo đến công trường dự án căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư bàn giao nhà. Nhóm khách hàng cũng tập trung căng băng rôn trước trụ sở của chủ đầu tư là Công ty TNHH IDE Việt Nam (Công ty IDE) để yêu cầu doanh nghiệp này trả lời những bức xúc của họ suốt nhiều năm qua.

Giả mạo thông tin cắt lỗ bất động sản thời COVID-19

Những thông tin rao bán cắt lỗ, bán tháo nhà đất đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường nhưng hầu hết là tin giả mạo. Để săn được sản phẩm tốt nhà đầu tư cần thận trọng.

Tìm theo một tin rao bán thanh lý gấp đất thổ cư giá mềm trên một trang rao bán nhà đất, ông Thanh được giới thiệu với một người tự xưng là môi giới đất tự do trên địa bàn huyện Nhà Bè. Người này cho biết lô đất trên quảng cáo đã có người đến mua trước ông và giới thiệu cho ông một lô đất khác cũng trên địa bàn Nhà Bè đang cần ra hàng nhanh nên chấp nhận sang nhượng giá thấp hơn thực tế.

Bán 15 triệu/m2 vẫn “ế”, BIDV hạ giá căn hộ The Era Town

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Gia Định (BIDV Gia Định) vừa thông báo bán phát mại 65 căn hộ tại dự án chung cư Kỷ Nguyên (The Era Town). Theo đó, 55 căn hộ The Era Town sẽ được phát mãi với giá giảm 5% so với các đợt chào bán trước từ 2 – 5,2 tỷ đồng/căn.

Các căn hộ được phát mãi lần này có diện tích dao động từ 135 – 368 m2, hạn nhận hồ sơ mua căn hộ là ngày 22/08/2020.

Nên hay không nên siết bất động sản cao cấp?

Nhiều người trong ngành cho rằng, để cân bằng các phân khúc bất động sản thì nên thuận theo quy luật của thị trường. Việc can thiệp bằng các biện pháp hành chính cứng nhắc sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp và cả người mua.

Theo lý giải của Bộ Xây dựng, hiện nay nguồn cung của phân khúc cao cấp trên thị trường rất nhiều. Trong khi đó các dự án nhà ở giá thấp, nhà ở xã hội – phân khúc có nhu cầu lớn - lại rất hạn chế. Theo Bộ Xây dựng, nhu cầu của người mua nhà có mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 chiếm từ 70-80% trên thị trường.

Khốn đốn vì mua tài sản bán đấu giá

Bỏ ra số tiền tỉ mua tài sản bán đấu giá của cơ quan thi hành án (THA) nhưng người mua chờ mãi không nhận được tài sản. Chính vì vậy người mua lâm vào cảnh khốn đốn, nợ nần nên phải gõ cửa cơ quan chức năng để mong sớm nhận được tài sản đã mua.

ông Trần Huy Cường (ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết: Vào tháng 1-2019, ông mua trúng đấu giá tài sản của Cơ quan THA dân sự huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất tại thửa đất thuộc xã Trị An (huyện Vĩnh Cửu) với số tiền hơn 2,2 tỉ đồng. Sau khi mua trúng tài sản bán đấu giá, ông Cường đã nộp đủ số tiền vào tài khoản Chi cục THA dân sự huyện Vĩnh Cửu.

Vụ cao ốc gây chói mắt ở Đà Nẵng: Trồng cây, giảm phản quang

Ngày 10.5, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, liên quan vụ cao ốc dùng kính phản quang gây chói mắt (Thanh Niên đã thông tin), chủ đầu tư 1 công trình đã có giải trình theo yêu cầu của Sở Xây dựng.

Theo giải trình của Công ty CP PAVNC, chủ đầu tư công trình dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower (lô A2-1, A2-2 đường Như Nguyệt, Q.Hải Châu), sau khi nhận thông tin về việc các nhà dân bị công trình phản quang ánh nắng gây chói mắt, đơn vị đã khảo sát. Kết quả cho thấy các hộ dân phản ánh như nhà 09 Xuân Diệu, 17 Đỗ Xuân Cát, trường mầm non Nhật Minh… bị phản chiếu ánh sáng vào tầm 9 giờ sáng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.