CafeLand - Nếu đi chọn nhà, bạn sẽ nhìn vào những yếu tố nào của căn nhà để đánh giá nó một cách chuẩn xác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích về vấn đề trên.

Tường nhà

Một căn nhà nếu bị bị nứt ngoài dù chỉ là vết nứt lớn hay nhỏ đều ít nhiều ảnh hưởng tới quá trình sử dụng căn nhà sau này. Vào mùa thời tiết ẩm, khí ẩm có thể chen vào những vết nứt đó, đặc biệt là vào mùa đông, tuyết có thể đọng vào những vết nứt và về dài sẽ khiến tường nhà xuống cấp trầm trọng. Vậy nên, khi đi chọn nhà, yếu tố tường bê tông cực kỳ quan trọng.

Yếu tố cây cối

Nhà có cây khối tạo nên không gian xanh thì giá trị căn nhà đó càng cao, tuy nhiên, nhà có quá nhiều cây, đặc biệt là những cây cao, cổ thụ già thì rất nguy hiểm trong mùa mưa bão. Ngoài ra, rễ cây có thể ăn chân tường và tác động đến sân hoặc nền nhà có thể khiến căn nhà bị xuống cấp về dài. Vậy nên, cây cối cũng là một trong những yếu tố hết sức lưu ý.

Phát hiện khiếm khuyết căn nhà nên báo ngay chủ sở hữu

Bạn nên dành khoảng một ngày để đi dạo, tham quan, dò xét kỹ căn nhà, xem chỗ nào có khiếm khuyết, mắc lỗi xây dựng mà có thể khắc phục tức thời thì nên yêu cầu người bán sửa lại trước khi tiến hành cuộc mua bán chính thức.

Không chủ quan vì hình thức bên ngoài

Một số căn nhà có ngoại hình sang trọng, lộng lẫy nhưng không có nghĩa là căn nhà đó chất lượng. Bạn nên đi bộ tham quan kỹ quanh ngôi nhà, để ý từng chi tiết một. Và sau đó, tiến hành dò xét vào chất lượng bên trong. Chỉ cần để hình thức bên ngoài đánh lừa thị giác và tâm lý, ắt hẳn sau khi mua nhà, bạn sẽ phải gặp nhiều hối tiếc.

  • Lãi suất ưu đãi vay mua nhà ở xã hội năm 2021

    Lãi suất ưu đãi vay mua nhà ở xã hội năm 2021

    CafeLand - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành các quyết định về mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp vay vốn đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, người dân vay mua nhà ở xã hội, có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.