Phòng ngủ tuy là không gian riêng tư, thanh tịnh nhưng có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy nhà ở. Vì thế, khi thiết kế phòng ngủ bạn nên chú ý đến những điều kiêng kỵ sau đây.

Cửa sổ quá lớn sẽ làm khuếch tán, thất thoát khí lành ra bên ngoài, không tốt cho chủ nhân.

Trổ cửa sổ quá lớn trong phòng ngủ

Cửa sổ trong phòng ngủ là nơi thu nhận và luân chuyển khí lành cho phòng ngủ của bạn. Nếu không có cửa sổ, phòng ngủ sẽ trở nên u tối, khí vượng không thể phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, khi cửa sổ được trổ quá lớn, lại đối diện với cửa ra vào, khí lành cũng sẽ theo đó mà khuếch tán, thất thoát ra ngoài, làm năng lượng tích tụ không ổn định, có thể gây mệt mỏi cho gia chủ sau khi ngủ dậy.

Phòng ngủ có góc nhọn cạnh huyền

Phòng ngủ có góc nhọn thường mang đến cảm giác ảo ảnh, về lâu dài gây sa sút tinh thần và sức khỏe, dẫn đến bệnh tật và những phát sinh không mong muốn. Vì thế, thiết kế phòng ngủ cũng như sử dụng nội thất cho phòng ngủ nên ưu tiên vuông vắn, tránh sắc nhọn.

Phòng ngủ thiếu ánh sáng ban ngày hoặc quá sáng ban đêm

Ánh sáng phòng ngủ không giống như những không gian khác trong nhà, quá sáng ban đêm hay thiếu sáng ban ngày không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến dòng khí lưu thông trong phòng ngủ.

Phòng ngủ được cải tạo từ nhà bếp, nhà vệ sinh hoặc phòng tắm

Nếu phòng ngủ nằm gần hoặc có cửa đối diện với nhà bếp, nhà vệ sinh hay phòng tắm thì sức khỏe của người trong phòng ngủ sẽ không ổn định. Nguyên nhân là do phòng bếp là không gian nấu nướng, nhiều dầu mỡ và mùi hôi. Còn nhà vệ sinh hay phòng tắm thì nhiều uế khí, luôn trong tình trạng ẩm ướt nên về lâu dài, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu, vận khí gia đình cũng trở nên tồi tệ.

Cửa phòng ngủ, giường ngủ đối diện với tấm gương lớn

Gương là một vật dụng mang ý nghĩa phong thủy rất nặng, có tác dụng phản xạ và đẩy các dòng khí theo nhiều hướng khác nhau. Do đó, cửa phòng ngủ đối diện với tấm gương lớn sẽ “vô tình” nhận những luồng sát khí không tốt từ bên ngoài. Tương tự như vậy, giường ngủ đối diện gương sẽ khiến giấc ngủ chập chờn, mê sảng. Lúc này, bạn cần sửa chữa lại cửa phòng ngủ và di chuyển tấm gương đến vị trí khác. Nếu không hãy sử dụng bình phong hay chậu cây để che chắn.

Đầu giường có cửa sổ hoặc nằm dưới xà ngang

Nhiều người thường kê giường ngủ cạnh cửa số để đảm bảo sự thông thoáng, mát mẻ. Tuy nhiên, đầu giường cạnh cửa sổ sẽ mang đến cảm giác bất an, sợ hãi cho người ngủ bởi không biết bên ngoài cửa sổ có ai, điều gì… Ngoài ra, đầu giường nằm dưới xà ngang sẽ khiến người nằm luôn trong trạng thái nặng nề, căng thẳng. Những điều này khiến giấc ngủ không ngon, tinh thần giảm sút, sức khỏe kiệt quệ.

Việc kê sát giường vào 4 bức tường, phía sau đầu giường có lối đi sẽ không mang đến cảm giác an toàn. Vì thế, lời khuyên tốt nhất là nên kê giường cách tường một khoảng trống vừa phải, tránh xa cửa sổ hay các thiết bị điện như tivi, tủ lạnh, lò sưởi…

Giường quá cao hoặc quá thấp so với mặt đất

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến cho việc vệ sinh sàn phòng ngủ, giường chiếu trở nên khó khăn. Chiều cao của giường ngủ lý tưởng nhất là khi cách mặt đất khoảng 50cm, vừa mang đến sự an toàn khi nằm ngủ, vừa tạo được một khoảng trống hợp lý để không khí lưu thông, đồng thời dễ dàng lau chùi quét dọn, giảm độ ẩm và bụi bặm xâm nhập vào giường, nệm.

Phòng ngủ có nhiều cây xanh

Cây xanh có thể khiến không gian trong nhà trở nên thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên hơn. Tuy nhiên, quá nhiều cây xanh có thể gây nguy hiểm, nhất là về ban đêm, khi cây thải ra nhiều khí CO2 độc hại cho sức khỏe. Những loại cây có mùi thơm còn gây khó chịu về khứu giác, khiến giấc ngủ không ngon và sâu.

Giường ngủ kiêng cầu thang ép đỉnh

Giường ngủ đặt ở dưới chân cầu thang mặc dù là cầu thang ở bên ngoài phòng cũng không nên vì tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng làm mất ngủ gây bất an.

Đoan Trang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.