CafeLand - Vô số dự án nhà ở được xây dựng trên khắp thế giới mỗi năm, với đa dạng quy mô, từ những căn hộ nhỏ và những ngôi nhà nhỏ cho đến những tòa tháp chung cư. Tuỳ thuộc điều kiện xây dựng từng địa phương và yếu tố bản địa, các khu nhà ở phản ánh các giá trị đương đại.

Dưới đây là các dự án được Giải thưởng A+ 2020 trong cuộc bình chọn do Architizer.com tổ chức, đó có thể là Giải thưởng chuyên môn của Ban giám khảo hoặc Giảỉ thưởng do khán giả bình chọn và đôi khi là đúp giải.

1. Căn hộ gác xép Downtown – Nhóm Kiến trúc sư BDA Bushman Dreyfus Architects, Charlottesville, VA, Hoa Kỳ

Căn hộ được cải tạo nằm trên tầng ba của tòa nhà lâu đời nhất trong khu mua sắm dành cho người đi bộ ở trung tâm thành phố Charlottesville. Không gian thương mại tối tăm được cải tạo thành căn hộ hiện đại, rộng rãi với gác xép ngủ. Ánh sáng là mối quan tâm chính trong kế hoạch cải tạo căn hộ.

2. Chung cư cao tầng AMANI – Nhóm kiến trúc sư Archetonic, Puebla, Mexico

Chung cư AMANI gồm 2 toà nhà 22 tầng có 226 căn hộ với diện tích từ 84 đến 168 m2. Sảnh lễ tân chào đón du khách có gác lửng kết nối với không gian xanh.

3. Chung cư mini XS House của Nhóm kiến trúc sư Interface Studio Architects LLC, Philadelphia, PA, Hoa Kỳ

Đặt trên mảnh đất cực kỳ hẹp ( rộng 3,8m x dài 32,3m). Chung cư được thiết kế cơi nới thông minh với các ban công, gác lửng. Chiều cao 21.8 kết nối các không gian, với cầu thang ở từng tầng đều được nối ra tầng lửng, tạo nên không gian ấn tượng.

4. Nhà phố Hadohilljo – Nhóm kiến trúc sư UNITEDLAB Associates LLC, Jeju-do, Hàn Quốc

Đặt tại Hado-ri, một trong những khu vực tự nhiên được bảo tồn tốt nhất. Khu nhà gồm 48 nhà đơn lẻ. Nơi đây có công viên, trung tâm sinh hoạt cộng đồng và đầy đủ tiện ích. Có hành lang chính kết nối các ngôi nhà riêng lẻ.

5. Chung cư Jeanette301 – Nhóm kiến trúc sư Lorcan O’Herlihy Architects [LOHA], Santa Ana, CA, Hoa Kỳ

Chung cư 5 tầng có 182 căn hộ, đặt trên một khu đất tương đối nhỏ (khoảng 8.000 m2). Tại đây có nhiều studio với không gian hội thảo và sinh hoạt cộng đồng, tạo điều kiện và thúc đẩy môi trường sống hợp tác.

6. Chung cư 108 Chambers – Nhóm kiến trúc sư Pure + FreeForm & Woods Bagot, New York, NY, Hoa Kỳ

Đây là tòa nhà hỗn hợp 10 tầng ở khu Tribeca, Thành phố New York. Mặt tiền độc đáo với các tấm kim loại hình dạng góc cạnh được tùy chỉnh / khung kim loại bao quanh các cửa sổ. Ngoại thất Deco Bronze, là điểm nhấn, tương thích mặt tiền bằng đồng của tòa nhà trước đó.

7. Nhà riêng Casa Mi – Nhóm kiến trúc sư Daluz Gonzalez Architekten, Zürich, Thụy Sĩ

Casa Mi gồn một loạt các khối dốc, liên kết tạo thành các khối ánh sáng và khoảng trống. Bảng màu và vật liệu màu trắng mờ, đơn giản, giúp ngôi nhà hướng ngoại, mở rộng trải nghiệm với tầm nhìn toàn cảnh.

8. Khu biệt thự Art Villas ở Costa Rica | Biệt thự Atelier –Nhóm Kiến trúc sư Formafatal, Provincia de Puntarenas, Costa Rica

Không xa thị trấn Uvita, Costa Rica - có một khu nghỉ dưỡng nhỏ ẩn mình trên đồi rừng nhìn xuống bãi biển Playa Hermosa. Ba biệt thự độc đáo và một khu vườn treo được Formafatal Studio thiết kế với cảm hứng từ bầu trời và sắc màu thiên nhiên Trung và Nam Mỹ.

9. Khu nhà riêng Skigard Hytte – Nhóm Kiến trúc sư Mork Ulnes Architects, Fåvang, Na Uy

Khu nhà nằm trên đỉnh một ngọn núi ở Kvitfjell, Na Uy có thiết kế dạng cabin rộng 144 m2 treo trên 45 cột gỗ cách mặt đất 1,5 m. Những chiếc cột được ốp bằng ván trượt - những khúc gỗ dài 3 mét được cắt theo kiểu truyền thống đặt theo đường chéo làm hàng rào.

10. Nhà riêng Lightus Retreat – Nhóm Kiến trúc sư Joongwon Architects, South Lake Tahoe, CA, Hoa Kỳ

Lighthus Retreat là khu nhà nghỉ nằm giữa vùng hồ Tahoe hoang sơ, là điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa. Nằm ở khu vực có nhiều cây cối rậm rạp, thiết kế cabin khác với các phương pháp tiếp cận truyền thống và ưu tiên thiết kế cảnh quan cây xanh bao quanh .

11. Nhà riêng CASA NAILA – Nhóm Kiến trúc sư BAAQ, Puerto Escondido, Mexico

Ngôi nhà nằm trên một mỏm đá, trông như một ngọn hải đăng, với hai mặt tiền hướng ra bờ biển Thái Bình Dương. Sân nhà hình chữ thập có bốn khối cao bảy mét, với mái dốc nhìn ra biển.

12. Nhà ở dạng mô-đun (MU50) - Văn phòng kiến trúc Teke, Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà nhỏ, cấu trúc lưới, được thiết kế theo cách thức có thể tái chế, cho phép sử dụng với nhiều mục đích và giảm tác động đến môi trường, tối đa hóa tính linh hoạt . Một mô-đun đơn bao gồm hai khung gỗ và vỏ đúc sẵn và sau đó được gắn tại chỗ.

13. Nhà riêng - J.MAYER.H, Moscow, Nga

Ngôi nhà thể hiện sự khám phá không gian, vừa như che giấu, vừa như phô bày. Địa hình độc đáo của khu vực này giúp làm mờ ranh giới giữa cảnh quan và công trình xây dựng. Đây là nhà ở gia đình vùng nông thôn ven sông Moskva.

14. Casa Candelaria – Nhóm Kiến trúc sư Cherem Arquitectos, Mexico

Ngôi nhà được thiết kế theo ý tưởng haciendas của Mexic, sử dụng các bức tường bằng đất đúc, có những khoáng chất tự nhiên nên tường có tông màu đen.

15. Ngôi nhà vườn trong thành phố - Nhóm kiến trúc sư Cchristos pavlou, Nicosia, Cyprus

Ngôi nhà mang thiên nhiên trở lại thành phố, tạo không gian chia sẻ và hoà nhập giữa các cư dân. Thiết kế chứng minh tiềm năng của khu vườn đô thị và vi khí hậu do chúng tạo ra, giúp cải thiện điều kiện sống trong thành phố.

16. MIRA – Nhóm Kiến trúc Studio Gang, San Francisco, CA, Hoa Kỳ

MIRA là khu nhà ở đô thị ở trung tâm San Francisco. Chỉ cách Cầu Bay, Embarcadero và Công viên Rincon vài dãy nhà, tòa tháp cao 139,2 m tái hiện kiến trúc cửa sổ lồi cổ điển, đặc trưng quen thuộc của những ngôi nhà sơ khai ở San Francisco.

17. H_1002 – Nhóm Kiến trúc sư 314, Athens, Hy Lạp

H1002 là dự án khu dân cư ở trung tâm Athens. Lô đất nằm trên Phố Spefsipou, thuộc quận Kolonaki, một trong những khu phố đẹp nhất trung tâm thành phố và được kết nối với tòa nhà tân cổ điển được xây dựng từ năm 1870.

18. Variable - Nhóm Kiến trúc sư Marziemirjafari

Ý tưởng thiết kế ngôi nhà với không gian linh hoạt, tuỳ biến trong sử dụng công nghệ, tuỳ biến kích thước và có thể di chuyển được.

19. Khu nhà dành cho sinh viên ở Saclay_momentum – Nhóm Kiến trúc Bordas + Peiro Architecte

Đây là giải pháp sáng tạo cho thành phố đông đúc, hài hoà với môi trường tự nhiên.

20. The Meander – Nhóm Kiến trúc sư S ^ A | Schwartz

Dòng sông uốn lượn đã tạo nên những thung lũng ven biển, bao quanh ngôi nhà này qua hàng thiên niên kỷ, thu hút ánh nhìn về phía xa.

21. NONAGRIAM TWINS – Nhóm Kiến trúc sư A31

Nép mình giữa những ngọn núi hoang dã, thung lũng sâu và thác nước của Andros, khu phức hợp này bao gồm hai ngôi nhà tách biệt. Hiện đại và trang nghiêm, thiết kế mang những đường nét rõ ràng và được liên kết hài hoà với cảnh quan thiên nhiên Andros.

22. SkyValley House – Nhóm Kiến trúc Edward Ogosta Architecture

Được coi là “nhà gỗ của California thế kỷ 21”, SkyValley House ở thị trấn Lake Arrowhead giúp liên tưởng đến di sản lịch sử những ngôi nhà trên núi trong khi vẫn mang nét kiến trúc đương đại.

23. Biệt thự Six House – Nhóm Kiến trúc sư BNS Studio

Biệt thự Six- House như phép ẩn dụ hiện đại cho ngôi nhà kiến trúc Ba Tư truyền thống.

  • Ngôi nhà mang hình dáng chong chóng ở Nhật Bản

    Ngôi nhà mang hình dáng chong chóng ở Nhật Bản

    CafeLand - Đây là ngôi nhà đặc biệt nằm trong bộ sưu tập những ý tưởng và khả năng mới trong kiến trúc do cuộc triển lãm thiết kế Nhật Bản tổ chức, nhằm xây dựng những công trình ấn tượng và độc đáo nhất.

Hoa Hồng (Architizer)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.