CafeLand - Đầu tư vào bất động sản được xác định là một trong những cách tốt nhất để kiếm về những khoản lợi nhuận khổng lồ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn khá mơ hồ xoay quanh việc làm thế nào để bắt đầu bước chân vào thị trường này.

Năm 2021 nhiều khả năng đem đến các cơ hội mới cho những nhà đầu tư. Nếu bạn đã sẵn sàng để tham gia vào lĩnh vực rộng lớn này, hãy cùng xem qua những cách đơn giản để bắt đầu một khoản đầu tư bất động sản.

Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT)

Để đầu tư vào bất động sản, không phải lúc nào bạn cũng cần mua một căn nhà. Các quỹ tín thác đầu tư bất động sản cho phép bạn đầu tư vào thị trường này mà không cần phải mua tài sản vật chất. Về mặt khái niệm, những quỹ này gần giống như những quỹ tương hỗ, ngoại trừ việc họ hoạt động trên thị trường bất động sản.

Bạn chỉ cần tham gia vào REIT, sau đó các chuyên gia của họ sẽ giúp bạn đầu tư bất động sản. Lợi nhuận được trả theo hình thức cổ tức. Bạn có thể lấy cổ tức của mình làm thu nhập hoặc tái đầu tư. Một số REIT hoạt động trên các sàn giao dịch tương tự như cổ phiếu, trong khi một số khác không được giao dịch công khai.

Cho thuê dài hạn

Một trong những cách phổ biến nhất để đầu tư vào bất động sản là cho thuê dài hạn. Khi bạn mua một căn nhà, bạn có thể cho người khác thuê lại. Những khoản thu nhập sẽ được dùng để trả các khoản vay thế chấp cũng như tạo ra lợi nhuận.

Trong trường hợp chưa quen với việc đầu tư vào thị trường cho thuê, có một khái niệm mà bạn nên quan tâm được gọi là house hacking, thứ từng là đề tài thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn bất động sản. Hiểu đơn giản, house hacking có nghĩa là bạn sống trong căn nhà của mình nhưng sẽ cho thuê lại các phòng khác, qua đó, bạn vừa là chủ sở hữu căn nhà, vừa có thể tạo ra thu nhập từ chính ngôi nhà của mình. Có thể nói, cho thuê dài hạn phù hợp với rất nhiều chiến lược đầu tư cũng như các nhóm nhà đầu tư khác nhau.

Cho thuê ngắn hạn

Cho thuê ngắn hạn cho phép bạn đầu tư vào bất động sản và kiếm được những dòng tiền khác nhau. Những loại hình chính của phương thức cho thuê ngắn hạn có thể kể đến như nhà nghỉ, khách sạn, căn hộ studio,…

Tham gia vào một nhóm đầu tư

Nếu hiện tại bạn chưa có nhiều vốn nhưng lại muốn đầu tư vào bất động sản, bạn có thể tham gia vào một nhóm đầu tư. Khi tham gia vào một nhóm đầu tư bất động sản, bạn sẽ cùng với các nhà đầu tư khác, những người có cùng mục tiêu tổng hợp các nguồn lực. Sau đó, bạn sẽ nhận được một phần thu nhập được tạo ra thông qua đầu tư.

Mua đi – bán lại

Việc mua đi – bán lại có thể là hình thức đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất, nhưng trong một số trường hợp, cách này sẽ thu được lợi nhuận nhanh nhất.

Khi tham gia đầu tư bằng hình thức này, bạn có thể mua tài sản với giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường, thường là do chủ sở hữu hiện tại đang gặp khó khăn về tài chính hoặc bạn có thể mua một ngôi nhà và sửa sang lại để có thể quay vòng và kiếm lời.

Tuy nhiên, quá trình này thường khá phức tạp, đặc biệt nếu bạn chưa có kinh nghiệm đầu tư.

Cuối cùng, đừng quên rằng kể cả việc bạn mua nhà để ở, đó cũng là một khoản đầu tư. Khi bạn mua một ngôi nhà, bạn sẽ sở hữu tài sản ngay lập tức, nó được gọi là vốn chủ sở hữu. Theo thời gian, nguồn vốn sẽ tăng trưởng. Khi đã sẵn sàng, từ nguồn vốn ban đầu, bạn có thể sử dụng để đầu tư vào một tài sản khác.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.