Liên danh nhà đầu tư Thái Sơn-Cái Mép-Sông Hồng-ITNL vừa có đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải tham gia đầu tư dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

Lý giải cho việc tham gia đầu tư, ông Trần Văn Lâm, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc Phòng-đại diện Liên danh nhà đầu tư cho rằng, được biết, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) đang có chủ trương đầu tư xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài theo hình thức BOT để giảm tải cho đường Xuyên Á từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Mộc Bài được dự báo mãn tải vào năm 2016. Tuyến đường này là một trong những hành lang kinh tế trong điểm phía Nam với các nước trong khu vực qua cửa khẩu Mộc Bài.

“Vì vậy, Liên danh các nhà đầu tư xin được tham gia đầu tư xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài theo hình thức BOT,” ông Trần Văn Lâm nói.

Bên cạnh đó, trong bản tự giới thiệu đến Bộ Giao thông Vận tải, ngoài các Công ty Cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc Phòng, Công ty Cổ phần đầu tư Cái Mép, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thương mại Sông Hồng vốn đang tham gia đầu tư, xây dựng và thi công các dự án giao thông lớn tại Việt Nam thì còn có sự xuất hiện của Công ty IL&FS Transportation Networks Limited (ITNL) của Ấn Độ. 

ITNL là Công ty đầu tư phát triển hạ tầng mặt đất theo hình thức PPP/BOT lớn nhất của Ấn Độ (tính trên số kilômét làn đường) với danh mục tài sản đầu tư 14.680km làn đường (tương ứng với 31 dự án) theo hình thức BOT thu phí và thanh toán niên kim. Doanh thu vận hành các dự án BOT hàng năm đạt 1 tỷ USD với lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 70 triệu USD. Công ty cũng là đối tác mua lại 49% cổ phần dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

“Với tiềm lực tài chính vững mạnh, đội ngũ kỹ sư giỏi, công nhân lành nghề, kinh nghiệm đã từng đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trên toàn quốc, Liên danh nhà đầu tư hoàn toàn đủ năng lực, kinh nghiệm đầu tư xây dựng đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài đúng tiến độ, đáp ứng các yêu về kỹ-mỹ thuật, đảm bảo chất lượng của công trình, nhanh chóng đưa quản lý khai thác công trình có hiệu quả nhất,” ông Trần Văn Lâm khẳng định.

Trước đó, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông và Ban quản lý dự án 7 đã có đề xuất Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài.

Theo Ban quản lý dự án 7, tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Mộc Bài được nghiên cứu với điểm đầu tại đường vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (km56+200) giao cắt với Tỉnh lộ 15 thuộc huyện Hóc Môn, điểm cuối tại Quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Toàn tuyến dài khoảng 59km đi song song Quốc lộ 22.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (bốn làn xe) ước tính 10.727 tỷ đồng, giai đoạn 2 là hơn 5.000 tỷ đồng. Dự án được đề xuất khởi công quý 1/2017./.

Việt Hùng (Vietnam+)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
Cityland Park Hills 2,000 - 5,333
Mandarin Garden 2 2,010 - 3,900
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.