Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Nhà tôi nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, gia đình tôi đã ở đo từ trước giải phóng. Nhà có một trệt và một tầng lửng. Tầng lửng được làm bằng gỗ. Đến tháng 9/2006, mẹ tôi bị tai nạn vì tầng lửng bị mối mọt nên mục nát, vì thế gia đình tôi đã làm lại nhà mới, đã làm đầy đủ giấy tờ thủ tục xây dựng và có cả bản vẽ.

Đến tháng 12/2006 thì xây xong. Nhưng vì lý do kinh tế nên gia đình tôi vẫn chưa làm thủ tục hoàn công. Xin hỏi bây giờ tôi muốn làm thì cần những thủ tục gì và chi phí là bao nhiêu?

Xin cảm ơn!

thitbokobe2009@...

Luật sư Nguyễn Văn Đàm – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:

Theo quy định của pháp luật, hiện nay bạn vẫn có thể tiến hành thủ tục hoàn công cho căn nhà của bạn. Về thủ tục, tại Khoản 1, Điều 25, Quyết định số 68/2010/QĐ-UBND ngày 14/9/2010 của UBND Tp.Hồ Chí Minh quy định: “Đối với công trình đã được cấp giấy phép xây dựng theo quy định ban hành kèm theo các Quyết định số 217/2004/QĐ-UB ngày 17 tháng 9 năm 2004, Quyết định số 04/2006/QĐ-UBND ngày 17 tháng 01 năm 2006 và Quyết định này: Chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và nhà thầu tư vấn thiết kế xây dựng phải tổ chức nghiệm thu và lập biên bản nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng (theo Mẫu số 7 của Phụ lục 4 ban hành kèm theo Quyết định này)”. Như vậy, đối với trường hợp của bạn, để tiến hành thủ tục hoàn công, bạn (chủ nhà), đơn vị thi công (nhà thầu), hoặc đơn vị có chức năng thi công (nếu nhà thầu xây dựng không còn tồn tại), và các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát (nếu có) sẽ tự lập biên bản hoàn công (theo mẫu), và cùng ký tên chịu trách nhiệm về biên bản hoàn công. Về chi phí hoàn công, bạn không phải nộp khoản phí xác nhận hoàn công, vì hiện nay thủ tục hoàn công không còn buộc phải có xác nhận của cán bộ quản lý đô thị cấp quận. Còn về các khoản phí khác (nếu có) khi bạn đề nghị các đơn vị nêu trên cùng hỗ trợ bạn tiến hành thủ tục hoàn công, bạn nên tự thỏa thuận với các đơn vị đó về các khoản phí này.

CafeLand kết hợp công ty Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.