CafeLand – Sống chung với bạn cùng nhà để chia sẻ chi phí là cách phổ biến hiện nay. Mỗi người một ý, mắt thẩm mỹ khác nhau đôi khi khiến cho việc bố trí nội thất cho căn nhà chung khó khăn. Tuy nhiên, những gợi ý sau sẽ phần nào giúp bạn thực hiện điều đó để có được không gian vừa đẹp, phong cách và đa chức năng.

Khi ở chung nhà, việc sắp xếp và chia sẻ không gian chung rất quan trọng. Do đó, trước khi nghĩ đến trang trí làm đẹp nên tập trung vào chức năng sử dụng.

Chẳng hạn, phòng khách, nhà bếp nên sắp xếp theo lối mở để rộng rãi hơn, mỗi người có thể làm việc riêng ở đó mà không ảnh hưởng đến nhau.

Thay vì chỉ để ăn uống, phòng bếp nên đặt thêm bàn ghế phụ với chức năng góc trò chuyện, làm việc. Phòng khách đặt thêm ghế với chức năng đọc sách.

Ngay cả trong một căn phòng, bạn cũng có thể khéo léo sử dụng cửa nuốn, trượt hay giá sách để ngăn chia không gian, đảm bảo tính riêng tư khi nhà có khách.

Chẳng hạn như ở đây, chỉ với bức tường che đơn giản phỏng ngủ này được ngăn chia với khu vực tiếp khách bên ngoài.

Rèm che đơn giản ngăn chia bàn làm việc với phòng khách.

Có bạn cùng nhà, đôi khi phòng ngủ là nơi yên tĩnh nhất. Do vậy, phòng ngủ hoàn hảo không chỉ là nơi để ngủ, mà còn là nơi thư giãn với một chiếc ghế dài hoặc khu vực tiếp khách cũng như một khu vực làm việc.

Tuy nhiên, không vì sống chung nhà mà bạn phải bỏ qua việc trang trí cho căn nhà. Hãy cũng nhau thảo luận để đưa ra cùng ý tưởng, hoặc bạn cũng có thể thuê người thiết kế để sắp xếp nội thất nhà vừa đẹp vừa hợp lý nhất.

Thịnh Châu (Home Design)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.