CafeLand - Ngôi nhà có diện tích không lớn. chỉ khoảng 90m2 nằm trên con đường chính của ngôi làng tại Quảng Ngãi

Đô thị hóa đã phần nào thay đổi kiển trúc và không gian sống của ngôi làng này. Những ngôi nhà mọc lên với phong cách mới mà người ta có thể dễ dàng tìm thấy ở các thành phố lớn đã dần xuất hiện ít nhiều làm phá vỡ cảnh quan và lối sống quen thuộc của con người.

Ngôi nhà dành cho cặp vợ chồng trên 50 tuổi sinh ra và lớn lên tại ngôi làng này.Trong quá trình tìm kiếm một kiểu mẫu thích hợp cho bối cảnh xung quanh, kiến trúc sư tin rằng việc điều chỉnh kiến trúc mới dựa trên lối sống văn hóa truyền thống của cặp vợ chồng là nhiệm vụ quan trọng nhất.

Vườn rau, sân chơi và không gian kết nối với thiên nhiên

Các hoạt động hàng ngày như làm vườn, sấy lúa… vườn rau và sân chơi đa năng trở thành linh hồn của ngôi nhà. Trong một khu đất nhỏ, tầng trệt cần rất nhiều chức năng phức tạp bao gồm không gian sửa chửa xe đạp, phòng khách, bếp, gian bếp củi ngoài trời kiểu xưa, phòng ngủ, nhà vệ sinh, sân phơi lúa, kho lúa, sân gà… tại đây, kiến trúc sư cũng để xuất có thêm khoảng sân trước, sân trong và sân sau cuối nhà, để kết nối không gian trong nhà với thiên nhiên.

Khu vườn đa năng trên mái là giải pháp mới đóng vai trò vừa là sân trong trong gia đình, vừa là vườn rau cung cấp thực phẩm sạch. Nơi đây sẽ có các sản phẩm từ vườn đi trực tiếp đến bữa ăn hàng ngày, luôn tươi và luôn có sẵn. Cũng nhờ đó, cặp vợ chồng sẽ có nhiều giờ hạnh phúc cùng nhau tự trồng rau và chia sẻ nhiều sản phẩm của họ với các gia đình hàng xóm. Thật bất ngờ hơn, kiến trúc này đã tạo ra các tương tác xã hội như là sản phẩm phụ của nó. Việc bố trí vườn trên mái sẽ làm ngôi nhà có vai trò làm mát cho ngôi nhà, nhiệt độ bên trong giảm đáng kể so với nhà mái tôn.

Trong bối cảnh hiện đại hóa sự xuất hiện nhà mái đỏ không những tượng trưng cho kiến trúc địa phương một thời lãng quên mà còn gắn liền tình làng nghĩa xóm.

Bản vẽ thiết kế giải pháp của công trinh

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.