Trong gần 2 tháng trở lại đây, giá đất nền tại một số dự án giảm mạnh từ 10 – 15 triệu đồng/m2, giao dịch đóng băng. Mức sụt giảm của thị trường đợt này được coi là mức giảm kỷ lục so với những đợt đóng băng của thị trường vài năm trước.
Nhà đầu tư ráo riết “săn” đất nền
Giá đất nền liên tục giảm là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản

Theo một nhân viên môi giới bất động sản trên Quốc lộ 32, giá đất các dự án tại khu vực này giảm khá mạnh và hầu như không có giao dịch. Đơn cửa như dự án Tân Tây Đô giảm 5 triệu đồng/m2, hiện giá đang dao động từ 48-50 triệu đồng/m2. Dự án khu đô thị mới Tân Việt giá chỉ dao động 40 triệu đồng/m2 giảm 2 triệu đồng so với tháng trước đó...
Khảo sát tại một số sàn giao dịch thì được biết, giới đầu tư, đầu cơ bất động sản đã ngừng giao dịch từ nhiều ngày nay, họ đang chờ giá đất giảm để mua vào. Còn nhà đầu tư nhỏ do lãi suất quá cao không vay được vốn ngân hàng cũng chỉ còn cách ngồi nhìn. Không có giao dịch thị trường dường như đang bất động, còn các nhà đầu tư hiện vẫn có tâm lý nghe ngóng, chờ đợi thông tin mới từ phía các cơ quan quản lý. Với diễn biến này, nhiều khả năng bất động sản sẽ tiếp tục còn trầm lắng.
Khi lãi suất tăng cao, chính sách thắt chặt tín dụng đối với lĩnh vực phi sản xuất trong đó có bất động sản khiến thị trường này đã khó càng khó hơn. Đầu tư vào phân khúc nào lúc này quả là khó, trong khi thị trường chung cư vẫn ở mức rất cao, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người, thì xu hướng đầu tư vào đất nền vẫn là kênh lựa chọn thời gian tới.
Theo nhận định, giá đất nền liên tục giảm là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản. Hiện, đối tượng khách mua các dự án được ghi nhận chủ yếu là giới đầu tư. Nơi họ hướng đến là Quốc lộ 32 bởi đây là khu vực đông dân cư, nhiều trường đại học nên nhu cầu nhà ở cao, các dự án khu vực này lại được quy hoạch khá đồng bộ, nằm trong quần thể chung nên có thể tận hưởng được tiện ích từ nhiều các khu đô thị lân cận. Hơn nữa mặt bằng giá đang ở mức thấp hơn so với các khu vực gần trung tâm thành phố, về lâu dài đất dự án các khu vực này sẽ càng hấp dẫn không thua kém gì phía tây Hà Nội.
Điều đặc biệt, chủ đầu tư là công ty Thành An 116 cùng Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội (Sở GTVT) vừa cam kết sẽ hoàn thành Quốc lộ 32 - tuyến giao thông huyết mạch nối trung tâm Hà Nội đến thị xã Sơn Tây, huyện Ba Vì và các tỉnh Tây Bắc sẽ được hoàn thành trước tháng 7/2011.
Theo khảo sát của phóng viên, dọc quốc lộ 32 đang tồn tại hàng chục dự án như: Dự án Kim Chung – Di Trạch, Khu phức hợp Bright City, Dự án AZ Thăng Long nằm trên mặt đường đôi Quốc lộ 32, Tân Tây Đô, Vân Canh, khu đô thị Nam đường 32, Bắc 32, Phương Bắc Land, khu đô thị Nhà Từ Liêm - Lideco...Bên cạnh đó, còn tập trung nhiều trường Đại học như ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Thành Đô…
Khi đường lớn được thông xe, đi từ Hoài Đức về Cầu Giấy chỉ mất 15 phút, còn nếu về hồ Hoàn Kiếm cũng chỉ mất khoảng 45 phút. Với những tính toán như vậy, thị trường bất động sản khu vực này sắp được đón “làn gió mới” để chứng tỏ sức hấp dẫn.
Cũng theo điều tra mới nhất, trong 5 kênh đầu tư hiện tại là vàng, USD, chứng khoán, bất động sản và tiết kiệm thì bất động sản dù chững lại và đang đối mặt với nhiều thông tin kém lạc quan, song vẫn được các nhà đầu tư coi là “hầm trú ẩn” hiệu quả nhất cho đồng vốn.
Theo một nhà đầu tư bất động sản, dù không sôi động như trước nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn ráo riết săn đất, săn nhà với mục đích đầu tư, không bán được ngay thì coi như một hình thức bỏ ống dài hạn. “ Kinh nghiệm các lần sốt nóng, sốt lạnh đã qua đều cho thấy, dù bất động sản có chững thì bỏ tiền vào đó vẫn sinh lợi hơn các kênh khác” – nhà đầu tư này khẳng định.
Theo Tuệ Nhi (DDDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0