Trước sự kiện Cty TNHH Xây dựng Lê Thành tung ra 40 căn hộ cho thuê trong vòng 15 năm, có tạo ra cú hích để làm thị trường BĐS sôi động? Nhà cho thuê phải chăng là nhu cầu rất lớn mà lâu nay các chủ đầu tư đã bỏ qua phân khúc này và bỏ qua nhu cầu của hàng triệu người đang có nhu cầu cho thuê lâu dài và ổn định. Hay là cách lách luật để tìm cách gỡ khó cho chính DN?

Đánh trúng nhu cầu hay là tìm cách để “vượt bão”?

Với giá bán 240 triệu đồng cho căn hộ 35m2 được thuê trong vòng 15 năm, Cty TNHH xây dựng Lê Thành là một trong những Cty đầu tiên tung ra gói nhà cho thuê với thời hạn tương đối dài. Lý giải điều này, ông Lê Hữu Nghĩa - TGĐ Cty BĐS Lê Thành cho biết: Khi tung ra 40 căn cho thuê trong dự án thương mại Lê Thành Twin Towers chúng tôi biết là phải bù lỗ cho khách hàng nhưng mục đích là để thăm dò nhu cầu, thị hiếu của khách hàng có mặn mà với nhà cho thuê không? Để từ đó Cty xây dựng một chiến lược dài hơi trong tương lai.

Lê Thành Twin Tower là một dự án dành cho phân khúc trung cấp nằm tại đường Mã Lò, Q.Bình Tân rộng hơn 7.000m2, cao 19 tầng có đầy đủ tiện ích hồ bơi, sân tennis, nhà hàng, siêu thị, khu trung tâm thương mại… và có 8 loại căn hộ diện tích trung bình khoảng 70m2 giá bán khoảng gần 1 tỷ đồng/căn hộ. Dự án này dự định quý IV/2013 sẽ giao nhà. “Trong bối cảnh thị trường BĐS ảm đạm như bây giờ Lê Thành Twin Tower dành 20 căn hộ cắt đôi thành 35m2 ra để cho thuê làm một động tác “một mũi tên trúng 2 đích” là một cách làm khôn ngoan vừa thu hồi được vốn vừa marketing hiệu quả cho dự án”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

Là một DN luôn thành công với việc đón đầu xu hướng tiêu dùng, Lê Thành đã rất thành công với căn hộ nhỏ giá trung bình và lần này ông Nghĩa rất tự tin với dự án nhà cho thuê. Với giá thuê 1,3 triệu đ/tháng phù hợp với đại bộ phận công nhân viên chức, 40 căn này chúng tôi thí điểm cho thuê 15 năm. Nếu khách hàng đón nhận sản phẩm này chúng tôi sẽ triển khai một dự án nhà cho thuê 20 năm gần KCN Tân Tạo, mọi giấy phép chúng tôi đã thực hiện xong chỉ chờ ngày khởi công. Biết lợi nhuận không cao nhưng sau 15 - 20 năm chúng tôi bảo toàn được quỹ đất và TP luôn có những chung cư mới.

Trước đó tập đoàn C&T Group đã tiên phong đưa loại hình nhà cho thuê phân khúc bình dân ra thị trường tại dự án Bee Home 1 (Q.Tân Bình) và Bee Home 2 (Q.Gò Vấp) được khách hàng đón nhận khá nhiều. Ở dự án Bee Home 1 có diện tích từ 35 - 65m2 tuy chỉ cao 5 tầng và được xây bằng hình thức lắp ghép nhưng có đầy đủ tiện ích và cho khách hàng thuê từ 6 - 12 năm, hiện nay bán còn khoảng 30 căn và đầu năm 2013 sẽ bàn giao nhà.

Có vi phạm luật?

Đứng trước sự nhanh nhạy và tìm cách tháo gỡ mạnh mẽ của các DN BĐS ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS, Bộ Xây dựng đồng tình cho biết: Trong lúc nhà nước chưa triển khai được nhiều nhà ở xã hội cho người dân mua và thuê mua, DN BĐS đã tìm cách để tiếp cận với loại hình này rất đáng khích lệ. Chỉ có xã hội hóa về nhà ở người dân mới có cơ hội tiếp cận với những nơi ở tiện nghi. Về mặt pháp lý họ đang làm đúng xây nhà bán và xây nhà cho thuê cũng giống nhau. DN thì bán được hàng, người dân thì có nhà để ở do vậy loại hình nào cũng tốt cho thị trường.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM nhận định: Xu hướng nhà cho thuê là xu hướng tương lai tại Việt Nam, hiện nay với giá thuê 2 triệu đ/tháng là hợp lý. Một số DN tung ra sản phẩm này phải nói là sự nỗ lực vượt khó rất lớn của DN BĐS.

  • Nhà cho thuê: Phân khúc hấp dẫn cần khai phá

    Nhà cho thuê: Phân khúc hấp dẫn cần khai phá

    CafeLand - Nhu cầu nhà ở luôn thường trực vì mong muốn “An cư lạc nghiệp”. Trong thời buổi giá nhà vẫn còn cao so với thu nhập của đại bộ phận người dân, các doanh nghiệp trong ngành bắt đầu dịch chuyển dần sang phân khúc bất động sản cho thuê giá rẻ. Đây là phương án kỳ vọng vừa đáp ứng nhu cầu cho các đối tượng thu nhập thấp vừa kích thích thị trường sôi động trở lại.

Theo Bùi Hiền (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.