CafeLand - Công trình là một ngôi nhà 1 trệt 120m2 dành cho một gia đình nhỏ gồm có 3 thành viên được xây dựng tại Thanh Trì, Hà Nội.

Vì ngôi nhà nằm ở khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm ướt nên kiến trúc sư sẽ hướng đến yếu tố thoáng mát và gió tự nhiên. Giải pháp là bố trí hai khoảng sân cho ngôi nhà, sân trước và sân sau để giúp không khí lưu thông dễ dàng qua không gian sống.

Để có cái nhìn tổng quan từ không gian sống đến sân trước và sân sau, kiến trúc sư đã sử dụng hai tấm kính lớn nhằm xóa ranh giới bên trong – bên ngoài – thiên nhiên. Mái phía trước đã được nhô ra khoảng 2.4m và phần mái phía sau nhô ra khoảng 1.5m để giảm hấp thu trực tiếp ánh sáng mặt trời, vừa là chỗ để xe, vừa là che mưa cho hành lang trước phòng khách. Không khí sẽ lưu thông từ sân trước qua không gian sinh hoạt chung rồi thoát ra phía sân sau.

Ngoài ra bức tường bê tông cao khoảng 2.2m được sử dụng làm giải pháp ngăn cách không gian sinh hoạt chung và không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh phòng ăn, kiến trúc sư còn trồng thêm cây bưởi, đây cũng chính là thành viên mới của gia đình nhỏ. Khi mùa xuân đến hoa bưởi sẽ trổ bông và lan tỏa hương thơm xung quanh, theo năm tháng cây bưởi sẽ gắn kết, chia sẻ những niềm vui, buồn cùng các thành viên trong gia đình.

Bản vẽ mặt bằng

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.