CafeLand - Ngôi nhà 3 tầng sau cải tạo có diện tích 260m2 tọa lạc tại Quận 4, TP. HCM.

Trước khi tu sửa, ngôi nhà bên trong rất tối và không khí lưu thông kém, vì vậy các thành viên trong gia đình không thể sống thoải mái. Trong khi đó, ngôi nhà gồm có 4 người, một chủ gia đình, một người mẹ, một người cô và câu con trai.

Người mẹ và dì đã ngoài 85 tuổi, vì vậy gia chủ mong muốn ngôi nhà sau khi cải tạo sẽ là nơi hưởng thụ phần còn lại cuộc đời của họ.

Chính vì vậy chủ đầu tư đã lên kế hoạch cho việc cải tạo lại ngôi nhà với suy nghĩ đơn giản “biến mong muốn trên thành hiện thực”.

Ở Việt Nam, kiến trúc nhà vẫn còn bị ảnh hưởng từ nhiều quan điểm về phong thủy, vì vậy chủ đầu tư đã lên kế hoạch và bắt đầu lại nhiều lần. Ngoài ra, gia chủ còn nghi ngờ về các phương pháp gia cố kết cấu và sau đó đã có nhiều cuộc trao đổi với đơn vị thi công.

Được biết đây là dự án khó khăn, giải pháp sử dụng là kết nối các khu vực từ tầng 1 đến tầng 3 thành một không gian.

Toàn bộ vật liệu được sử dụng là sự kết hợp giữa bê tông và gỗ nhưng tiết giản để không gian trở nên thông thoáng và cảm giác gần gũi hơn.

Bản vẽ kiến trúc mặt cắt ngôi nhà 3 tầng

(Nguồn ảnh: Semba Vietnam)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.