CafeLand - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Công văn số 5901/NHNN-TD về thực hiện giảm lãi suất và miễn phí dịch vụ ngân hàng để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc ngân hàng thực hiện 3 nội dung.

Thứ nhất, ngành ngân hàng cần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, nền kinh tế vượt qua khó khăn thông qua giải pháp hữu hiệu, thiết thực như giảm lãi suất, phí...

Thứ hai, các tổ chức tín dụng thực hiện cam kết đồng thuận giảm lãi suất cho vay theo kế hoạch đã đăng ký với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam để giữ uy tín của mỗi ngân hàng cũng như toàn ngành nói chung trước người dân, doanh nghiệp và xã hội.

Ngân hàng Nhà nước sẽ giám sát việc thực hiện giảm lãi suất cho vay ở tổ chức tín dụng. Ảnh minh họa

Việc triển khai các chương trình giảm lãi suất, giảm phí dịch vụ cần đảm bảo thực chất, hiệu quả, có kết quả cụ thể, đồng thời, chủ động truyền thông trên báo chí về chính sách của mình, thông tin cho khách hàng cụ thể về chính sách giảm lãi suất, giảm phí dịch vụ để khách hàng biết và tiếp cận được chính sách hỗ trợ này.

Thứ ba, định kỳ hàng tháng các ngân hàng phải báo cáo chi tiết kết quả triển khai với Ngân hàng Nhà nước.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ công bố công khai kết quả thực hiện cam kết giảm lãi suất, giảm phí của từng ngân hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng định kỳ hàng tháng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện cam kết của toàn hệ thống ngân hàng thương mại và từng chi nhánh ngân hàng thương mại tại các tỉnh, thành phố. Trên cơ sở kết quả giám sát việc thực hiện giảm lãi suất và phí này, Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét và có chính sách khuyến khích hoặc hạn chế một số nội dung trong hoạt động tín dụng của ngân hàng trong năm 2022.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có 16 tổ chức tín dụng thống nhất cam kết các giải pháp hỗ trợ nền kinh tế từ nay đến cuối năm với số tiền ước tính 20.500 tỷ đồng.

Riêng 4 ngân hàng Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, ngoài gói hỗ trợ chung còn cam kết hỗ trợ giảm lãi suất cho các doanh nghiệp, người dân ở các địa phương gặp khó khăn nhất do dịch bệnh và thực hiện Chỉ thị 16 khoảng 1.000 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.