CafeLand - Không chỉ là một thư viện trường đại học thông thường, công trình này còn khiến nhiều người mê mẫn bởi lớp áo kiến trúc độc đáo.

1.Công trình độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc tới chính là thư viện trường Đại học Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

2. Đội ngũ gồm các kiến trúc sư Ziping Xu, Jianzhao Wu, Xu Li, Leixin Luo, Jiachen Wang, Junda Xiang trực tiếp thiết kế và xây dựng, trên quy mô diện tích 28.064,29 m2.

3. Nhìn một cách hình dung hóa, thư viện có dạng cổng vòm khổng lồ, có các khối nhà đa giác nằm ở bên trong.

4. Công trình chủ yếu làm từ nền bê tông, kết hợp với khung sườn thép, đính các lớp áo nhôm chuyên dụng bền vững với thời tiết. Đây là không gian vòng cung mặt tiền thư viện.

5. Ngay mái vòm, công trình gây ấn tượng với nhiều lỗ khuyết li ti trong mặt nhôm, tích hợp nhiều đèn led sáng trông như một bức màn ngàn sao lung linh, lấp lánh.

6. Chất liệu kính trong suốt cũng được sử dụng khá nhiều trong công trình này, vừa tôn lên nét sang trọng, vừa giúp mang ánh sáng bên ngoài vào không gian bên trong.

7. Hệ thống cầu thang của thư viện kết nối 4 tầng mang diện mạo xoắn lượn độc đáo, bắt mắt, tựa như một chốn mê cung thiên đường.

8. Còn đây là quang cảnh khu đọc sách cho sinh viên, tất cả mang phong cách thiết kế sang trọng, hiện đại kết hợp.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.