CafeLand - Bảo tàng công nghiệp hiện đại Zhang ZhangDong do đội kiến trúc sư Studio Daniel Libeskind trực tiếp thiết kế và xây dựng tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Nằm tại địa điểm của nhà máy thép cũ thuộc thành phố Vũ Hán, Bảo tàng Zhang ZhiDong dành riêng cho nhân vật địa phương nổi tiếng- người đã giúp hiện đại hóa Vũ Hán thông qua Cách mạng Công nghiệp. Bảo tàng được thiết kế để gợi lại quá khứ công nghiệp của thành phố, đồng thời hướng tới tương lai.

Nhìn một cách hình dung hóa, công trình bảo tàng giống như chiếc thuyền đang được nâng lên trên quảng trường, nhờ hai cấu trúc thép và kính đặt ở sảnh vào, cầu thang chính, cửa hàng bảo tàng và thư viện và văn phòng hành chính. Các mặt công trình được xây dựng trên nền bê tông, cốt thép, tấm nhôm và hệ thống sườn thép nâng đỡ chuyên dụng.

Sau khi vào trong, du khách leo lên cầu thang chính kết nối với các không gian triển lãm ở trên. Trên tầng hai, một khán phòng hình bán nguyệt có khu vực mở để lộ một cái nhìn toàn cảnh ra nhà máy thép cũ bên cạnh.

Trên tầng cao nhất, không gian được dành cho các triển lãm mang phong cách công nghiệp hiện đại có ở thành phố.

Các không gian triển lãm được chia thành bốn chủ đề xoay quanh cuộc đời và sự đóng góp của Zhang Zhidong, được thiết kế bởi đội thiết kế triển lãm Narrative Design.

Ở đỉnh của tòa nhà, một khu vực tấm lưới mở cho phép du khách dễ dàng nhìn xuống thành phố Vũ Hán bên dưới.

Huỳnh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.