Câu hỏi của bạn đọc CafeLand có nội dung:
Tôi định mua một căn nhà tại Gò Vấp, TPHCM. Tuy nhiên có một vấn đề là quy hoạch lộ giới đã được xóa bỏ, giờ không còn như trong sổ hồng (do đó diện tích nhà sẽ được tăng thêm) và người chủ cũ do ở xa nên không muốn cập nhật biến động này.

Luật sư cho hỏi liệu sau khi tôi mua căn nhà này, thủ tục để cập nhật biến động này như thế nào? Thời gian phải mất bao lâu và thuế cho phần thêm này tính như thế nào? Mong luật sư tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

nam.tohoang@...

Luật sư Trần Thị Thanh Nga – Công ty luật TNHH Đất Luật trả lời:


Bạn nộp 01 bộ hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc UBND cấp xã để thực hiện thủ tục đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất. Hồ sơ bao gồm: Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK; Bản gốc giấy chứng nhận đã cấp và một trong các giấy tờ liên quan đến nội dung biến động.

Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, nếu phù hợp với quy định của pháp luật thì giải quyết trong thời hạn không quá 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, sẽ thông báo và hướng dẫn Bạn nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.

CafeLand kết hợp Công ty luật TNHH Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.