Phát triển của tiện ích hạ tầng xã hội song song với xây dựng nhà ở đang tạo lực hút và lợi thế cạnh tranh cho các dự án bất động sản ở phía Đông Hà Nội.
Lực hút từ dự án địa ốc phía Đông Thủ đô
Phối cảnh biệt thự tại Dự án Vincom Village

Thị trường địa ốc phía Đông Thủ đô ngày càng thu hút sự chú ý của giới đầu tư khi xuất hiện những dự án bất động sản quy mô lớn và do các doanh nghiệp có tên tuổi thực hiện.

Tiếp bước Dự án Khu đô thị mới Việt Hưng rộng hơn 300 ha do Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) xây dựng tại quận Long Biên, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng còn táo bạo hơn khi quyết định đầu tư Khu đô thị sinh thái Ecopark rộng 500 ha bên cạnh làng gốm Bát Tràng. Khu công nghiệp Sài Đồng A cũng được chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang phát triển đô thị, trong đó, Công ty cổ phần Phát triển đô thị Sài Đồng (thành viên của Vincom) đang khẩn trương xây dựng Khu đô thị sinh thái Vincom Village rộng 182 ha. Ngay kế bên là Dự án Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội rộng 43 ha cũng vừa được Hanel khởi công xây dựng.

Từ trước đến nay, sự thiếu vắng tiện ích hạ tầng, như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại khiến người mua nhà có thành kiến với những dự án bất động sản ở phía Đông. Nhưng cùng với sự cải thiện nhanh của hạ tầng giao thông nối phía Đông với trung tâm Hà Nội bằng cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì và đường cao tốc đô thị trên cao từ hai cầu này đến Ngã Tư Sở và Mỹ Đình đang được xúc tiến xây dựng, các dự án hạ tầng xã hội như trung tâm thương mại Savico Mega Mall, Vincom Center Long Biên, khu nghỉ dưỡng Kimono Village hay Trường đại học Anh quốc sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị và tăng thêm sức hút của các dự án bất động sản ở quận Long Biên, huyện Gia Lâm, và xa hơn là huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên).

Sức hút của các dự án bất động sản như Vincom Village hay Ecopark đối với người mua càng tăng khi các nhà đầu tư thứ cấp trong lĩnh vực thương mại, giáo dục, dịch vụ xã hội chớp cơ hội này cùng tiến về phía Đông.

Mới đây, Trường đại học Anh quốc Việt Nam đã ký với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng biên bản ghi nhớ về việc xây dựng Trường đại học Anh quốc trên diện tích 5,5 ha tại Khu đô thị Ecopark. Dự kiến, tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu của trường đại học này là 20 triệu USD, với quy mô cho phép đào tạo 10.000 sinh viên. Dự án giáo dục này sẽ đi vào hoạt động trong năm 2013, không những thoả mãn nhu cầu của cư dân Ecopark, mà của cả vùng Thủ đô.

Khu đô thị sinh thái Vincom Village cũng đang có những bước đi tiên phong trong việc phát triển hạ tầng xã hội ở phía Đông. Song song với việc xây dựng hệ thống biệt thự ven hồ, Trung tâm thương mại Vincom Center với diện tích sàn 45.000 m2, hai trường THCS và tiểu học quốc tế và 4 trường mầm non, Vincom Village còn thu hút các nhà đầu tư đến mở cửa hàng, siêu thị, nhà hàng.

Đặc biệt, Công ty cổ phần Kinh doanh Dịch vụ Hà Đô vừa công bố quyết định đầu tư rất táo bạo là xây dựng một tổ hợp nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Kimono Village trên diện tích 2,1 ha trong khuôn viên của Vincom Village. Tổ hợp này sẽ có khu tắm khoáng nóng Onsen kiểu Nhật, một khu nghỉ dưỡng trên nước với 42 phòng bungalow theo tiêu chuẩn 3 sao và khu nhà hàng có khả năng phục vụ 800 khách (khai trương vào cuối năm nay). Khu nghỉ dưỡng và tắm khoáng nóng sẽ đón khách vào giữa năm sau.

Chủ đầu tư Dự án Vincom Village cũng đã đặt ra tiến độ triển khai dự án với tốt độ kỷ lục để các nhà đầu tư thứ cấp yên tâm rót vốn vào Dự án. Dù mới khởi công từ ngày 12/5/2011, nhưng đến cuối năm nay, hầu hết các hạng mục của giai đoạn đầu sẽ được bàn giao và đưa vào sử dụng. Trong tháng 8, chủ đầu tư sẽ bàn giao mặt bằng Trung tâm Thương mại Vincom Center Long Biên để chính thức khai trương vào ngày 24/12/2011. Từ tháng 9/2011, chủ đầu tư bắt đầu bàn giao biệt thự cho khách hàng và đến tháng 12/2011, 100% các biệt thự sẽ được bàn giao...

Theo Ngọc Ánh (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0