Một liên danh gồm 6 nhà đầu tư trong nước đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải về việc tham gia đầu tư dự án đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn theo hình thức BOT.

Quốc lộ 1A đoạn Bắc Giang - Lạng Sơn có thể khoác "áo mới" từ năm 2018

Đây là tuyến cao tốc dài khoảng 63,5km với quy mô 4 làn xe, đồng thời tăng cường nền, mặt đường QL1 dài khoảng 110,2 km. Tổng mức đầu tư cho dự án này là gần 13.000 tỷ đồng với thời gian hoàn vốn dự án khoảng 21 năm.

Trước đó, Bộ đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và giao cho Ban quản lý dự án an toàn giao thông thuộc bộ làm đầu mối chuẩn bị đầu tư. Cuối tháng 2/2015, Ban Quản lý dự án An toàn giao thông cũng đã có Tờ trình xin phê duyệt dự án này gửi lên Bộ Giao thông Vận tải.

Danh sách 6 nhà đầu tư trong liên danh hiện chưa được tiết lộ, tuy nhiên “có sự tham gia của cả các doanh nghiệp nhà nước lẫn tư nhân”.

Theo ông Nguyễn Hữu Long, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án An toàn giao thông, dự án được xây dựng để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực nói chung cũng như 2 tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Tuyến cao tốc có điểm đầu tại km45+100 (nút giao với Quốc lộ 1 xã Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn), điểm cuối tại km108+500 (nút giao Quốc lộ 3 tiếp giáp với dự án đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 Hà Nội-Bắc Giang).

Tuyến có quy mô 4 làn xe cơ giới chiều rộng từ 25-33m; trên tuyến xây dựng 4 nút giao liên thông và 4 nút trực thông; 20 cầu cầu vượt dòng chảy và địa hình, 5 cầu đường ngang vượt đường cao tốc, 69 cống chui dân sinh.

Đối với đoạn tăng cường trên Quốc lộ 1 Bắc Giang-Lạng Sơn có điểm đầu tại km1+800 (thị trấn Đồng Đăng, thành phố Lạng Sơn), điểm cuối km112+000 (xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) với chiều dài khoảng 110km.

Để thu hồi vốn cho dự án, Ban Quản lý dự án An toàn giao thông đề xuất xây dựng 5 trạm thu phí tại các nút giao liên thông trên đường cao tốc và xây dựng bổ sung thêm 2 trạm thu phí trên tuyến Quốc lộ 1.

Tờ trình cũng cho hay nếu được Bộ Giao thông Vận tải xem xét và phê duyệt, dự án sẽ được khởi công trong năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.

Anh Minh (VnEconomy)
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.