Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:

Tôi muốn hỏi làm giấy tờ thủ tục hoàn công cho nhà đã xây xong năm 2006 cần những loại giấy tờ cụ thể nào?

Lúc xây xong năm 2006, tôi có nhờ Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Thuận Phát vẽ bản vẽ xin giấy phép hoàn công, đến nay bản vẽ đó có còn giá trị sử dụng không? Tôi cần đến đâu, gặp ai để được hướng dẫn chi tiết và cụ thể cách làm những loại giấy tờ này ?


Xin cảm ơn Luật sư !

thitbokobe2009@...


Luật sư Lê Văn Huyên – Công ty Luật TNHH Đất Luật trả lời:


Hiện nay, thủ tục hoàn công không còn là thủ tục hành chính (phải có sự tham gia của cơ quan nhà nước có thẩm quyền) như trước đây. Theo đó, không cần xin giấy phép hoàn công mà việc thực hiện thủ tục hoàn công là chuyện nội bộ giữa chủ đầu tư (chủ nhà) và đơn vị thi công. Bạn có thể liên hệ với đơn vị thi công trước đây để đề nghị lập biên bản hoàn công.

  • Nhà xây xong chưa có giấy hoàn công

    Nhà xây xong chưa có giấy hoàn công

    Câu hỏi từ bạn đọc CafeLand có nội dung:<br/><br/> Nhà tôi nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, gia đình tôi đã ở đo từ trước giải phóng. Nhà có một trệt và một tầng lửng. Tầng lửng được làm bằng gỗ. Đến tháng 9/2006, mẹ tôi bị tai nạn vì tầng lửng bị mối mọt nên mục nát, vì thế gia đình tôi đã làm lại nhà mới, đã làm đầy đủ giấy tờ thủ tục xây dựng và có cả bản vẽ.

CafeLand kết hợp công ty Đất Luật
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.