CafeLand - Với kiểu thiết kế độc lạ, dãy nhà ngộ nghĩnh dưới đây khiến nhiều người phải ngước nhìn.
Công trình độc đáo mà CafeLand giới thiệu đến bạn đọc đó là một dải Nhà Văn hóa trẻ em nằm ngay trên khu phố Øresundsvej của hòn đảo Amager (nơi có mật độ dân số cao nhất của Copenhagen) do kiến trúc sư người Đan Mạch Dorte Mandrup trực tiếp thiết kế và xây dựng.
Dải nhà này có tên là Nhà Văn hóa trẻ em Ama'r, nó được thiết kế xây dựng ngay một góc của hai dãy tòa chung cư đông đúc của thành phố. Chính vì vậy nhìn từ trên cao, dải nhà này có kiến trúc chữ L khổng lồ.
Nhằm muốn tạo nên điểm nhấn khác biệt cũng như làm giảm bớt đi nét thô cứng của một dãy nhà dạng góc, Dorte Mandrup đã nảy sinh ý tưởng thiết kế ra dải nhà này tuy có chữ L nhưng phần diện tích các mặt không gian có những đường xéo lồi lõm đa giác nhất định.
Toàn bộ mặt tiền dải nhà được ốp kín bằng các tấm dải nhôm chuyên dụng, ngăn nhiệt, bền vững với thời tiết, đồng thời cũng ánh lên tông màu bạc sang trọng.
Các ô cửa sổ lồi, dạng viền gỗ cũng trở thành điểm nhấn khác biệt cho toàn bộ công trình.
Kiến trúc bên trong cũng gợi tả nhiều nét cong lượn, gấp khúc đa giác cực kỳ bắt mắt trong không gian khá thoáng đãng, rộng rãi, hiện đại.
Nhiều trẻ em và phụ huynh thành phố nhanh chóng đặt chân ghé thăm, trải nghiệm trong khu nhà văn hóa độc đáo này.
Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.